Âm nhạc Tiêu điểm giải trí

‘Nữ thần cover’ Thái Tuyết Trâm nói quan điểm về việc hát nhép: Còn phải tùy vào hoàn cảnh

Tiếp tục ra mắt “Màu nắng”, Thái Tuyết Trâm cho thấy quyết tâm trở lại đầy mạnh mẽ và cũng là ca khúc mang màu sắc vui tươi hiếm hoi trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Bài hát đánh dấu mở màn cho loạt dự án âm nhạc trong năm 2021 của “nữ thần cover” sau khoảng thời gian loay hoay, đứt quãng trong sự nghiệp.

Thái Tuyết Trâm từng “nổi đình nổi đám” trong cộng đồng mạng với hàng loạt bản cover các hit đình đám như “Dù có cách xa”, “Nắng ấm xa dần”, “My everything”, “Anh cứ đi đi”. Với sắc vóc xinh xắn và giọng hát vô cùng trong trẻo, cô được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng “nữ thần cover”, “thánh nữ cover”.

Lần trở lại với âm nhạc này, Vbiz đang có tranh luận về vấn đề hát nhép. Là một ca sĩ hoạt động lâu năm trong nghề, Thái Tuyết Trâm cho rằng, là ca sĩ, người cầm mic thì tôn trọng nghề, tôn trọng khán giả, hát live, cháy hết mình với sân khấu, với khán giả bên dưới mới là niềm hạnh phúc làm nghề. Còn việc hát nhép, nữ ca sĩ nghĩ vấn đề này cũng tuỳ vào hoàn cảnh, có những khi âm thanh sân khấu không đảm bảo, hoặc sức khoẻ của ca sĩ đến hôm diễn lại không đủ đảm bảo để live hoàn chỉnh thì khán giả có thể thông cảm yêu thương.

Ra mắt dự án “Màu nắng”, Thái Tuyết Trâm không giấu những khó khăn gặp phải: “Áp lực là điều hiện diện trong tôi. Tôi cũng khá loay hoay để tìm ê-kíp cho “Màu nắng” vì muốn mang đến sản phẩm chất lượng. Đây là ca khúc do nhạc sĩ Vuông sáng tác riêng cho tôi nên rất tâm huyết. Tôi đã thực hiện tận 2 MV cho bài này, bởi MV đầu chưa hài lòng nên phải quay lại lần thứ hai. May mắn là tôi có những người đồng hành để ra mắt dự án này và kịp ra mắt khán giả trước Tết”.

“Màu nắng” như một lời tỏ tình đầy tinh tế mà cô gái gửi đến chàng trai trong mơ. Con gái chủ động thì đã sao, đã yêu thì thổ lộ thôi chính là những điều mà Thái Tuyết Trâm gửi đến người nghe qua ca khúc này. Bản nhạc dễ chịu này khiến người nghe vô cùng thoải mái, cảm nhận được nguồn năng lượng đáng yêu, tích cực mà “nữ thần cover” mang đến. Đặc biệt là mùa lễ tình nhân sắp đến, những ai cần lắm động lực tỏ tình với crush thì hy vọng ca khúc này sẽ gợi ý hay ho cho mọi người.

Còn MV “Màu nắng” được ê-kíp Thái Tuyết Trâm chọn những góc quay mới tại Đà Lạt. Với phong cách trẻ trung, khán giả hiếm hoi được thấy nữ ca sĩ tràn ngập vui tươi và đậm chất thơ, không còn nước mắt và sự u sầu. Cô chia sẻ: “Mọi người đã quá quen với hình ảnh Thái Tuyết Trâm buồn bã hay thất tình rồi. Lần trở lại này, tôi muốn có những điều tươi trẻ hơn, như một làn gió mát, làm mới mẻ hình ảnh của mình. Tôi chỉ muốn gửi đến khán giả một bài hát dễ thương về tình yêu, với giai điệu bắt tai, nghe một lần có thể dễ nhớ. Mọi người cứ nói, sao tôi toàn hát nhạc buồn, nên giờ tôi làm nhạc vui hơn, để mọi người thấy tôi hát nhiều thể loại hơn”.

Dù đã có nhiều sản phẩm âm nhạc riêng nhưng Thái Tuyết Trâm vẫn bị “gắn mác” là nghệ sĩ cover. Giọng ca “Để tôi ngồi hát một mình” lại nghĩ khác, dù có chạnh lòng một chút nhưng vẫn còn có điều để khán giả nhớ tới mình. Để có vị trí trong nghề, ngoài tài năng, nỗ lực còn rất cần sự may mắn. Thái Tuyết Trâm chỉ sợ im ắng lâu quá, không ai nhớ mình, phải bắt đầu từ số 0 mới đáng sợ. Tất nhiên, cô đến với nghề bằng cả tâm huyết thì hy vọng lớn nhất là được khán giả công nhận ở một mức độ chuyên nghiệp nhất định.

Trong thời gian qua, nữ ca sĩ hạn chế xuất hiện trước truyền thông và khán giả dù có nhiều lời mời đi diễn. Thái Tuyết Trâm bộc bạch: “Từ trước đến giờ, mọi bước đi cho nghệ thuật, tôi đều tự làm một mình. Có giai đoạn, tôi cảm thấy bơ vơ, không biết phải làm gì tiếp theo nên ngưng một thời gian. Thậm chí, có tin đồn tôi đã lấy chồng nên bỏ cuộc chơi. Nhưng tôi vẫn còn ế đây này. Khoảng lặng vừa qua đủ để tôi cân bằng lại cuộc sống cá nhân và hiểu bản thân cần làm gì tiếp theo. Đời người ai cũng phải có vài giai đoạn như vậy, đi một con đường dài, phải có lúc chùn chân mỏi gối thì mình lại nghỉ ngơi, lấy đà rồi lại đi tiếp”.

AC