360 độ Âm nhạc Giải trí

‘Ngọc nữ bolero’ Tố My: ‘Tôi đầu tư sản phẩm không quan tâm lời hay lỗ’

Tiếp tục hành trình làm mới các tuyệt tác bolero và nhạc xưa, ca sĩ Tố My chính thức công bố dự án ‘Tomy’s Secret’ được cô đầu tư nhiều tâm huyết, kinh phí và thời gian thực hiện. 

Dự án Tomy’s Secret gồm 8 ca khúc trong đó có những bài nhạc xưa đã rất quen thuộc với khán giả và những ca khúc hoàn toàn mới được “đo ni đóng giày” cho giọng hát của Tố My.

Tại buổi ra mắt ngày 21/12, “ngọc nữ bolero” đã trình chiếu 3 MV đầu tiên trong dự án này gồm: “Phố đêm”, “Nàng thơ trong tranh”, “Duyên kiếp” (kết hợp với Bạch Công Khanh) đồng thời trao quyền cho báo chí, khách mời và khán giả lựa chọn MV mở màn, ra mắt công chúng vào tối cùng ngày. Đây là cách làm khá mới mẻ, thể hiện sự trân trọng của Tố My với những nhận xét, góp ý của người nghe dành cho sản phẩm của mình.

“Ngọc nữ bolero” khoe nhan sắc trẻ trung, quyến rũ tại buổi ra mắt.

“Ngọc nữ bolero” cho biết suốt nhiều năm làm nghề, cô luôn lắng nghe ý kiến khán giả để ngày càng hoàn thiện mình. Chọn lối đi riêng, Tố My không ngại làm mới bản thân và các sản phẩm âm nhạc, đưa yếu tố trẻ trung, hiện đại vào các ca khúc nhạc xưa, bolero. Vì thế, cô không ngại những ý kiến trái chiều, những góp ý thẳng thắn trong hành trình của mình.

Giữa thời điểm kinh tế khó khăn, Tố My cho biết cô sẵn sàng bỏ số tiền không hề nhỏ để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc của mình với mong muốn mang đến những sản phẩm chỉn chu, mãn nhãn cho người xem.

Thời gian qua, tôi không ra mắt nhiều sản phẩm là vì muốn dồn hết tâm huyết cho những sản phẩm chất lượng. Dù kinh tế đang gặp nhiều khó khăn nhưng tôi tin rằng khán giả Việt Nam xứng đáng được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, dù là ở dòng nhạc nào. Bản thân tôi lúc nào cũng khát khao được cống hiến, được làm điều gì đó cho dòng nhạc xưa, bolero mà mình đang theo đuổi”, ca sĩ cho biết.

Sự kiện công bố dự án “Tomy’s Secret” của ca sĩ Tố My có sự góp mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Mai Thiên Vân, Giang Hồng Ngọc…

Dàn khách mời đình đám đến chúc mừng ca sĩ Tố My.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm dù có lịch đi dạy nhưng vẫn tranh thủ đến chúc mừng “ngọc nữ bolero”. 

Ca sĩ Mai Thiên Vân vừa từ Mỹ về, dù bận rộn với lịch trình nhưng vẫn dành thời gian đến chúc mừng Tố My. Cô khen ngợi Tố My có ngoại hình xinh đẹp, là một trong số ca sĩ trẻ tiếp bước dòng nhạc bolero với các sản phẩm đầu tư chỉn chu, tâm huyết. Mai Thiên Vân nói Tố My sở hữu cả thanh và sắc, phù hợp với hình ảnh mà giới trẻ yêu thích. Dịp này, Tố My cũng mời Mai Thiên Vân góp mặt trong liveshow sắp tới của mình.

Ca sĩ Nguyên Vũ dành lời khen cho giọng hát và sự đầu tư của Tố My cho dự án này. Anh dự đoán ca khúc “Nàng thơ trong tranh” sẽ được khán giả trẻ yêu thích. 

Mở đầu chương trình, Tố My hát live ca khúc “Phố đêm” – một bài hát quen thuộc với khán giả nhưng đã được hòa âm phối khí mới mẻ. Đây cũng là lần đầu tiên Tố My hát live ca khúc này trước khi chính thức ra mắt MV vào tối cùng ngày. 

Tố My chia sẻ tại buổi ra mắt, cô luôn mong muốn làm mới bản thân nên chuỗi dự án này sử dụng đa dạng dòng nhạc chứ không chỉ có bolero mà còn có ballad và những ca khúc được phối mới, theo phong cách gần với khán giả trẻ. 

Khi được nhắc về chi phí đầu tư cho sản phẩm, Tố My nói cô không quan tâm lời lỗ mà chỉ muốn làm cho “đã cái nư” của mình. Ca sĩ mong khán giả đón nhận, và cảm nhận được tâm huyết của cô dành cho dòng nhạc này. 

“Tôi cũng muốn tạo cảm hứng cho các bạn đang theo đuổi dòng nhạc bolero và thế hệ tiếp nối dùng nhạc này, để chúng ta có thể cùng nhau đưa dòng nhạc này tiệm cận giới trẻ”, Tố My nói. 

MC Nguyên Khang tiết lộ khi trò chuyện với quản lý của Tố My thì được biết chi phí đầu tư cho dự án 8 MV này bằng cả căn hộ. “Nhưng không biết căn hộ này ở quận 1 hay Bình Tân”, anh nói vui. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh rằng làm nghệ thuật không ai cân đo đong đếm mình bỏ ra bao nhiêu. 

Về phía Tố My, cô từ chối tiết lộ kinh phí bỏ ra cho dự án. Tuy nhiên, ca sĩ thừa nhận so với sản phẩm trước dùng công nghệ 3D, sản phẩm lần này cô đầu tư sử dụng công nghệ “virtual production” (phim trường ảo) thường sử dụng trong những phim bom tấn Hollywood, có chi phí đắt gấp đôi.

Trước câu hỏi vì sao không hát bolero theo cách truyền thống mà chọn làm mới, Tố My nói trước đây cô từng ra mắt nhiều sản phẩm bolero và biểu diễn trên nhiều sân khấu theo phong cách quen thuộc. Hiện tại, nữ ca sĩ muốn mình trở nên mới mẻ hơn, mở rộng đối tượng khán giả, để không chỉ khán giả lớn tuổi mà cả những khán giả trẻ tuổi cũng yêu thích mình và dòng nhạc này.

Trong chuỗi 8 MV lần này, Tố My đặc biệt thích ca khúc “Nàng thơ trong tranh”, được sáng tác cách đây 4 năm. Riêng bài “Phố đêm” và những ca khúc xưa đều được Tố My phối khí và thể hiện một cách đầy mới mẻ, mang đến hình ảnh sang trọng, hợp thời. Nhiều người nhận xét, họ bất ngờ, không nhận ra những ca khúc quen thuộc trong “chiếc áo” mới, trẻ trung và hiện đại do Tố My thực hiện.