360 độ Giải trí

Elvis Phương kể 43 năm hôn nhân bên bà xã Lệ Hoa

Tập mới nhất của The Khang Show có sự xuất hiện của khách mời danh Elvis Phương. 

Miếng ghép đầu tiên chương trình gửi tới Elvis Phương là hình ảnh cuốn tự truyện của nam danh ca mang tên “Dòng đời”. Trong cuốn tự truyện này, danh ca 78 tuổi đã kể lại hành trình 62 năm đến với âm nhạc của mình, trong đó có những con người, sự kiện, vùng đất Elvis Phương đã đi qua.

Theo nam danh ca chia sẻ, ông có mơ ước được trở thành ca sĩ từ khi còn nhỏ. Cuốn tự truyện chính là phương tiện để Elvis Phương truyền đạt đến khán giả mến mộ động lực thúc đẩy ông được đi hát từ năm 16 tuổi cũng như cống hiến trọn vẹn cho âm nhạc trong hơn 6 thập kỷ.

Ba của Elvis Phương vốn là một nhà thầu khoán, luôn muốn con trai theo nghiệp mình hoăc làm một công việc gì khác thay vì đi hát. Tuy nhiên, Elvis Phương lại mê ca hát đến nỗi không cần quan tâm có được trả cát xê hay không. Có thời điểm đi hát ở phòng trà, vừa nhận cát xê Elvis Phương lập tức đưa mấy người bạn đi mua quần áo, đóng giày ở tiệm nổi tiếng. Bản thân Elvis Phương chỉ cần được đứng trên sân khấu, không hề bận tâm tới chuyện tiền bạc.

Elvis Phương sinh năm 1945 tại Bình Dương. Ông xuất thân trong một gia đình trí thức Tây học, có kinh tế khá giả. Cha ông là kiến trúc sư và là giáo sư dạy tiếng Pháp. Ông là con trai trưởng trong gia đình với 8 người em gái (trong đó có ca sĩ Kiều Nga) và một em trai. 

Elvis Phương bật mí chưa bao giờ có việc mang theo sổ, giấy để xem lời bài hát trong suốt mấy chục năm đi diễn. Ông luôn nhắc nhở mình phải thuộc trọn vẹn từng ca từ trước khi bước lên sân khấu nhằm mang đến cho khán giả màn biểu diễn cảm xúc, thăng hoa nhất.

Miếng ghép thứ 2 The Khang Show gửi tới Elvis Phương là hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm âm nhạc dự kiến sắp phát hành của nam danh ca và bà xã. Elvis Phương trải lòng, trong mấy chục năm bên nhau, ông và bà xã Phan Lệ Hoa đã cùng trải qua nhiều thăng trầm, biến cố. Mỗi một lần như vậy, Elvis Phương lại ghi nhớ và biến thành một sản phẩm âm nhạc dành cho vợ. Trong đĩa CD sắp phát hành lần này, Elvis Phương dự định đưa vào 7 ca khúc viết riêng cho bà xã cộng thêm một ca khúc nhạc ngoại lời Việt. Được biết, đây là ca khúc do nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng phổ lời Việt để dành tặng Elvis Phương và bà xã vào ngày cưới của cặp đôi.

Các ca khúc Elvis Phương viết tặng bà xã đều được Phan Lệ Hoa cất giữ cẩn thận. Khi muốn phát hành, Elvis Phương phải cẩn thận hỏi xin ý kiến bà. Theo nam danh ca, giữa hai vợ chồng luôn có sự bàn bạc, thống nhất với nhau trong mọi vấn đề.

Tại trường quay, Elvis Phương cũng gửi tới khán giả của The Khang Show một đoạn của ca khúc “Gót hồng thôi hết phiêu du”. Đây là ca khúc đầu tiên nam danh ca viết tặng bà xã, kể về người con gái xa quê hương, đi định cư ở một quốc gia xa lạ, mong muốn tìm thấy một người thật sự yêu thương mình.

Miếng ghép thứ 3 chương trình dành cho Elvis Phương là “43” – con số tượng trưng cho thời gian bên nhau của nam danh ca và bà xã Phan Lệ Hoa.

Elvis Phương cho biết ngày đó mình từ California sang Texas lưu diễn. Nam danh ca được một người bạn giới thiệu về “một cô gái dễ thương”. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, Elvis Phương đã thấy rung động trước người đó. Hát xong, ông được Phan Lệ Hoa mời về nhà ăn cháo bà nấu. Hai người cùng anh bạn chung mải trò chuyện tới nỗi khê luôn nồi cháo. Elvis Phương vẫn nhớ nồi cháo khi ấy có 3 tầng: ở dưới cháy khê, ở giữa còn sống, ở trên rất khó tả. Nhưng vì quá vui, họ vẫn cùng nhau ăn. Ăn xong, vì muốn có thêm thời gian ở bên người con gái tên Phan Lệ Hoa, Elvis Phương xin được ngủ lại, dẫu chỉ được nằm ở lối đi.

Elvis Phương kể 43 năm hôn nhân bên bà xã Lệ Hoa.

Cả đêm hôm đó, Elvis Phương trằn trọc, chỉ mong trời sáng để được nói chuyện với Phan Lệ Hoa. Sau này mỗi lần nhắc lại kỷ niệm về nồi cháo khê hôm đó, Elvis Phương lại trêu đùa bà xã đó là “nồi cháo lú”, ăn xong làm ông lú lẫn tới nỗi si mê, nhất quyết phải có được bà!

Trở về từ nhà Phan Lệ Hoa, Elvis Phương sau này mỗi lần có lịch diễn đều gọi điện cho bà, nếu bà xác nhận đi được, ông sẽ gửi vé máy bay để bà được tới nơi ông lưu lại. Hát xong, về khách sạn, nam danh ca sẽ thay đồ và ngồi nói chuyện với “người thương” tới sáng, tốn không biết bao nhiêu tiền điện thoại.

Sau này, khi quyết định làm đám cưới, vì ba mẹ Phan Lệ Hoa vẫn ở Việt Nam, cặp đôi phải nhờ ông Hữu Phước, ba của danh ca Hương Lan đứng ra đại diện nhà gái. Hôn lễ của Elvis Phương và bà xã năm đó khá hoành tráng vì tất cả bạn bè của nam danh ca đều là văn nghệ sĩ. Ngày đó, nhiều người tới dự đám cưới thậm chí còn đòi trả tiền bàn giống như mua vé đi xem hát, bởi họ không những được ăn cưới, còn được gặp gỡ tất cả những danh ca đình đám nhất bấy giờ.

Là danh ca nổi tiếng, nhiều fans song bản thân Elvis Phương không quá bận tâm tới việc liệu có ai si mê mình. Đối với ông, khi đã thương ai, chỉ có người đó mà thôi.

Host Nguyên Khang bật mí từ trước khi gặp gỡ, Phan Lệ Hoa đã rất hâm mộ giọng ca của Elvis Phương. Tuy nhiên, khi đến dự bữa tiệc có mặt nam danh ca, Phan Lệ Hoa ăn mặc khá giản dị, trong khi những khách mời hôm đó rất lộng lẫy. Nguyên Khang cho rằng đó là “chiến thuật” của bà xã Elvis Phương bởi nam danh ca đã quá quen với cảnh khán giả, những người xung quanh mình luôn sửa soạn, trang điểm cầu kỳ.

Elvis Phương kể lại ngày đầu tiên mời bà xã từ Texas bay qua California. Khi đến đón ở sân bay, ông ngỡ ngàng khi thấy “nửa kia” không mang theo bất cứ thứ gì trên người, kể cả túi xách. Ấn tượng đầu tiên của Elvis Phương khi nói chuyện với Phan Lệ Hoa là sự dễ thương, lanh lợi. Sau này, khi về California sinh sống, bà xã Elvis Phương cũng nằm trong top 10 những chuyên viên địa ốc xuất sắc của nơi bà làm việc.

Không chỉ si mê cách nói chuyện của bà xã, Elvis Phương còn bật mí mỗi tối, trước khi đi ngủ, ông đều có thói quen chạm vào người hoặc nắm tay để hôn bà xã. Nếu không làm như vậy, ông sẽ không thể ngủ yên. Elvis Phương cũng thú nhận không thể rời bà xã một bước. Bà đi đâu, ông cũng đi theo, ngồi chờ cho bằng được. Nhạc sĩ Tuấn Khanh và Lê Quang thậm chí còn đặt hàng Elvis Phương ca khúc mang tên “Quyết chí không buông tay nhau”.