Du lịch

Có gì hấp dẫn ở ‘Hội chợ du lịch Quốc tế Tp.HCM 2018’?

Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) chính thức diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8.9.2018. Trước đó, nhiều đơn vị đã tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn “có một không hai” nhằm kích cầu du khách.

ITE HCMC lần thứ 14 năm 2018 được xem là sự kiện thường niên có uy tín của ngành du lịch. Qua 13 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng không chỉ của du lịch Việt Nam mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động đặc biệt cho du lịch khu vực, có trách nhiệm vào việc đóng góp quảng bá, xúc tiến và thu hút du khách đến Việt Nam, đồng thời trao đổi khách du lịch với các điểm đến thân thiện, hấp dẫn trên thế giới. Chương trình dự kiến thu hút thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Brunei, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Thái Lan, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất… cùng các doanh nghiệp của hơn 37 tỉnh/thành Việt Nam.

Các hoạt động chính của ITE HCMC 2018 gồm: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua và người bán, Lễ Khai mạc “Tinh hoa ẩm thực Việt”, Hội thảo “Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam”. Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam – Nâng cao hiệu quả ra quyết định cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ Blockchain”, Hội thảo “Sáng tạo trong sản phẩm du lịch”, Giải thưởng ITE HCMC 2018, Lễ trao giải báo chí du lịch, Ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch…

ITE HCMC 2018 dự kiến thu hút 300 gian hàng là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn của trên 30 tỉnh thành ở Việt Nam, và đại diện du lịch từ các quốc gia/vùng lãnh thổ như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Hà Lan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất… Chương trình không chỉ là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới mà còn là cơ hội để khách hàng được mua những tour du lịch với mức giá ưu đãi hấp dẫn.

Nhiều đơn vị như lữ hành bắt đầu tung những chương trình khuyến mãi lớn như: “Mua tour giá gốc”, “Thu vàng ảo diệu”, “Thu mãi Xanh”… với mức giảm giá lên đến 50% cho các tuyến du lịch trong nước và quốc tế. Đây được xem là cơ hội “có một không hai” cho những du khách muốn tìm tour giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo dịp cuối năm. Điển hình là các tour du lịch trong nước như: Hà Nội – Sapa – Chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan (4,59 triệu), Đà Nẵng – Vinpearl Land (3N- 3,19 triệu), Ninh Chữ – Vịnh Vĩnh Hy (3N – 1,19 triệu) Nha Trang (3N – 3,39 triệu), Phú Yên – Quy Nhơn (3N – 3,59 triệu)…

Đối với các tour nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…, nhiều chương trình khuyến mãi giúp khách hàng tiết kiệm được hơn 3 triệu đồng cho mỗi chuyến đi. Trong đó, phải kể đến những tour có mức ưu đãi cao như Nhật Bản 5N4Đ của đơn vị VietMap giảm từ 22,4 triệu còn 20,4 triệu (tiết kiệm 2 triệu đồng), tour đi Hồng Kông 4N3Đ của đơn vị Nature Tourist giảm từ 13,99 triệu còn 10,99 triệu (tiết kiệm 3 triệu đồng), Bangkok – Pattaya (5N – 7,99 triệu), Singapore (4N – 9,49 triệu), Bali (4N – 10,99 triệu)….

Trong đó, các tour đi châu Âu với mức giảm sâu tạo cơ hội để khách du lịch tận hưởng các chuyến đi trọn vẹn hơn như: châu Âu 5 nước giảm từ 51,9 triệu xuống còn 42 triệu, New Zealand 6N5Đ giá 41,4 triệu (giá gốc 44,4 triệu), Hoa Kỳ 7N6Đ giá 31,89 triệu (giá gốc 35, 89 triệu), châu Âu 3 nước 10N10Đ giá 35,99 triệu (giá gốc 38,99 triệu)…

Ngày hội còn có sự tham gia và tài trợ của các hãng hàng không, mang đến nhiều phần quà hấp dẫn và nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách mua tour.

Khi mua tour giảm giá, du khách thường có tâm lý lo sợ về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên theo ban tổ chức, các đơn vị tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM đều đã được sàng lọc cẩn thận, uy tín. Trong khuôn khổ hội chợ, dù chỉ đăng ký những tour thông thường hay đặt dịch vụ phòng khách sạn đơn thuần, mua vé máy bay, du khách cũng có thể nhận được ưu đãi tối đa.

AC