360 độ

Đạo diễn Võ Thanh Hòa truyền các kỹ năng làm phim hiện đại cho các bạn trẻ

Lớp học với những chia sẻ thiết thực, tâm huyết của đạo diễn Võ Thanh Hòa đã mang đến trải nghiệm làm phim điện ảnh, phim quảng cáo…

Đạo diễn Võ Thanh Hòa sinh năm 1989. Sau thành công của hai phim điện ảnh là Bệnh viện ma và Ông ngoại tuổi 30 Võ Thanh Hòa được gắn với biệt danh đạo diễn “triệu đô” của dòng phim kinh dị và phim remake Việt Nam.Với sự đa tài trong khả năng làm phim. Bên cạnh các dự án phim điện ảnh, Võ Thanh Hòa còn sở hữu gia tài phim truyền hình và sitcom đồ sộ:); Thảm đỏ (VTV3); Xóm trọ vui nhộn (HTV7)…

Bên cạnh đó, đạo diễn Võ Thanh Hòa còn có tài năng diễn xuất hoạt động trên 10 năm trong lĩnh vực diễn xuất các phim: Cánh đồng bất tận – vai Điền (đoạt giải Cánh Diều Vàng cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất); Anh và em; Con trai con gái; Miền đất phúc… Điều này đã giúp đạo diễn 8X dễ dàng giúp diễn viên khai thác cảm xúc và tâm lý nhân vật khi hóa thân vào các bộ phim do anh đảm nhận vai trò đạo diễn.

Với lịch trình và công việc bận rộn. đạo diễn Võ Thanh Hòa vẫn dành thời gian đến giảng dạy ở lớp học làm phim để được gặp gỡ, trò chuyện, chia sẻ với các bạn sinh viên về kỹ năng làm phim hiện đại mà mình có được.

“So với các anh, chị, cô, chú đảm nhận vai trò đạo diễn hiện nay, Hòa vẫn còn trẻ và bản thân Hòa vẫn luôn phải tìm tòi học hỏi, sáng tạo mỗi ngày để tự nâng cao bản thân. Khi nhận được lời mời từ trường, tôi rất vui vì có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với các bạn sinh viên. Tại đây, bản thân Hòa cũng quan sát, học hỏi từ các bạn sự sáng tạo, suy nghĩ đơn giản của các bạn trẻ, các nhà làm phim trẻ. Đồng thời Hòa cũng hy vọng những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế cần thiết cho việc làm phim hiện đại mà Hòa có được sẽ giúp các bạn nhìn thấy rõ con đường mình sẽ đi, tiếp tục nuôi dưỡng đam mê chop him ảnh”, đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa đã hết mình chia sẻ những kinh nghiệm mình có được với các bạn sinh viên từ việc viết ra được một kịch bản sáng tạo nhưng vẫn thực tế và sát với thị trường Việt Nam, một kịch bản mới nhưng vẫn phù hợp và có thể làm phim. Song song đó, anh chia sẻ với các bạn sinh viên việc chọn bối cảnh, chọn diễn viên phù hợp với vai, cách làm việc để diễn viên vẫn thấy được tôn trọng, giúp diễn viên khai thác tâm lý, diễn xuất trước ống kính.

AC