Văn hóa - Đời sống - Ẩm thực

Sách mới của Iris Cao và Hamlet Trương vào ‘Top 10 sách bán chạy nhất Hội sách 2018’

Hai tác phẩm vừa ra mắt “Có một ai đó đã đổi thay” (Hamlet Trương, Du Phong) và “Hôm nay người ta nói chia tay” (Iris Cao) do Minh Châu Books sản xuất và phát hành đã thu được kết quả đáng nể tại Hội sách năm nay.

Đã từng có các tác phẩm lọt vào Top 10 sách bán chạy nhất Hội sách liên tiếp nhiều kỳ như Người yêu cũ có người yêu mới, Thương nhau để đó, 12 cách yêu… Hamlet Trương và Iris Cao một lần nữa giữ vững phong độ khi có mặt trong bảng vàng Top sách bán chạy nhất.

Được chọn tiên phong ra mắt, giao lưu ký tặng ngay ngày khai mạc Hội sách lần X – 2018, Iris Cao và Hamlet Trương đã chứng tỏ sức hút hơn cả mong đợi khi hàng ngàn bạn trẻ đến tham dự, xếp hàng đến tận khuya để nhận chữ ký và lời đề tặng chúc lành của tác giả.

Hai tác giả cũng rất biết cách “chiều lòng” người hâm mộ. Xuyên suốt bảy ngày Hội sách diễn ra là hơn 15 buổi giao lưu ký tặng tại khắp các gian hàng, “nhộn nhịp” không kém ngày đầu tiên ra mắt sách.

Bạn đọc không quản nắng nôi đến sớm xếp hàng tham gia buổi kí tặng.

Các buổi giao lưu kí tặng kế tiếp của bộ đôi tác giả đều có thêm những “gia vị đặc biệt” khuấy động không khí tại Hội sách. Buổi Acoustic mini gồm tuyển tập bài hát cùng tên các tựa sách đã phát hành do chính Hamlet Trương sáng tác và thể hiện. Iris Cao “tạo nét” khi tổ chức “đại hội bóc mẽ” gây cấn ngay tại sân khấu đem đến những tràng cười không ngớt cho khán giả tham dự. Song song đó, bên canh vai trò MC bất-đắc-dĩ, ca sĩ Tăng Phúc cũng đem đến những bản tình ca cổ điển được ưa thích nhất tạo không khí thư giãn.

“Hoàng tử thơ tình” Du Phong bỗng xuất hiện trong ba ngày cuối của Hội sách dù hiện anh đang sinh sống tại Quảng Ninh khiến không ít bạn đọc không khỏi vỡ òa vì hạnh phúc. Anh không ngại bật mí “cô gái” trong các tác phẩm của mình và giải đáp tường tận câu hỏi “khó đỡ” từ khán giả.

Đọng lại sau những buổi giao lưu kí tặng còn là những câu chuyện bên lề đáng yêu. Bất ngờ thay, trong hàng dài bạn trẻ xếp hàng ký tặng lại xuất hiện một bác trung niên cầm trên tay tác phẩm mới nhất với vẻ mặt háo hức. Hoá ra, bác đến xin chữ ký và lời chúc của Hamlet Trương để làm quà tặng khích lệ con năm nay thi đại học. Độc giả trẻ nhất – một cô bé tiểu học háo hức chờ được gặp trực tiếp chị Iris Cao.

Nhiều bạn đến từ các khắp tỉnh thành xa xôi lập thành một nhóm đi cùng nhau đến buổi kí tặng. Sau mỗi đợt kí tặng, anh Hamlet Trương lại than phiền về chỉ số cân nặng vì… bạn nào cũng đem theo đặc sản quê mình mà ngon quá chừng! Những khuôn mặt bẽn lẽn và vui sướng khi cầm trên tay quyển sách có chữ kí hay những cái ôm trọn cả sự thương mến dành cho tác giả là những hình ảnh dễ bắt gặp trong những buổi kí tặng của tác giả.

Nói về thành tích ấn tượng của hai quyển sách Có một ai đó đã đổi thay và Hôm nay người ta nói chia tay vừa ra mắt ngày khai mạc đã vào Top sách bán chạy nhất Hội sách, cả ba tác giả Iris Cao, Hamlet Trương và Du Phong đều nhấn mạnh tình cảm chân thành từ đông đảo bạn đọc chính là yếu tố tiên quyết tạo nên kỷ lục này. Nhưng trên hết, các tác giả mong rằng mỗi quyển sách giúp người đọc có thể tìm thấy thông điệp tích cực sau khi gấp sách.

Hội sách TP.HCM trở thành một trong những nét văn hóa đẹp không thể thiếu đối với người dân tại đây. Theo ước tính của BTC, tuần lễ Hội sách đón hơn 1 triệu lượt bạn đọc, tăng gần 10% so với mùa trước. Tổng doanh thu của hội sách năm nay đạt hơn 60 tỉ đồng, cũng tăng hơn 20% so với mùa trước.

Với sứ mệnh an ủi, đồng hành cùng hành trình lớn lên của độc giả trẻ, các tác giả rất hạnh phúc và xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến tất cả độc giả đã dành sự quan tâm sâu sắc đến các tác phẩm.