TVshow

Én vàng học đường 2018: Hoa hậu Kiều Ngân ‘xé luật’, chủ động lôi kéo thí sinh về đội mình

Thế hệ 2K lên tiếng trong Én vàng học đường 2018 Đồng cảm với “sự cố” của Như Bình, nên ngay trong tập đầu tiên của Én vàng học đường 2018, Kiều Ngân đã sẵn sàng “phá luật” để chủ động lôi kéo thí sinh về team.

Thí sinh Võ Phan Như Bình đến từ trường THPT Trưng Vương (TP.HCM). Như Bình đang là cộng tác viên cho Đài truyền hình TP.HCM, Đài phát thanh truyền hình Bình Phước và dẫn rất nhiều chương trình.

Đây là một lợi thế nhưng cũng là 1 bất lợi cho Như Bình bởi em rất dễ bị rập khuôn với hình ảnh quen thuộc của mình. Như Bình muốn mang đến một hình ảnh mới nhưng lại gặp khó khăn với chủ đề mình chọn đó là “Đối diện với thất bại”.

Trước khi thi, Như Bình đã nghĩ có thể đây là thất bại của em. Chính sự không tự tin đó đã khiến cho Như Bình sợ hãi việc phải bước lên sân khấu và không biết phải nói gì. Tuy nhiên, kinh nghiệm đã giúp cho Như Bình hoàn thành bài thi của mình khá tốt dù những gì em trình bày trên sân khấu khác với kịch bản trước đó của mình.

Dù đã dẫn nhiều chương trình nhưng Như Bình gặp “trục trặc” trong đêm thi đầu tiên của “Én vàng học đường”.

Trước khi bước vào phần tranh luận với ban giám khảo, thay vì Như Bình lựa chọn người bảo vệ cho mình thì giám khảo Kiều Ngân đã phá luật của chương trình đó là chủ động lôi kéo thí sinh về phía mình.

Kiều Ngân chia sẻ mình cũng từng gặp rất nhiều thất bại, cũng từng có cảm giác sợ hãi như Như Bình khi đứng ở cầu thang của sân khấu, cũng thất bại trong chương trình truyền hình trực tiếp, trên sàn catwalk…

Chính vì điều đó, cô đồng cảm được với sự cố của Như Bình trong đêm thi đầu tiên. Và Như Bình cũng rất vui khi chọn Kiều Ngân làm người bảo vệ cho mình. Như Bình là thí sinh trải qua phần chất vấn căng thẳng nhất với các giám khảo.

Én vàng 2017 – Kiều Ngân đã sẵn sàng lên tiếng bênh vực thí sinh.

Giám khảo Phương Hiếu cho rằng Như Bình lên sân khấu vẫn thất bại và tại sao là thí sinh thi sau cùng trong nhóm, Như Bình lại không chuẩn bị kỹ và rút kinh nghiệm? Giám khảo Liêu Hà Trinh cũng dồn thí sinh bằng câu hỏi tại sao Như Bình đã vượt qua rất nhiều thí sinh để có mặt trong top 18 của chương trình lại bước lên sân khấu với tâm lý không biết nói gì, phải chăng là đang giỡn chơi với chương trình?

Kiều Ngân bênh vực thí sinh của mình bằng việc cho rằng tuy Như Bình thất bại trong việc không tự tin khi lên sân khấu, không tự tin với bài nói của mình nhưng lại thành công trong việc dám đem bản thân mình ra làm một ví dụ trên sân khấu.

Sau những chất vấn, ban giám khảo đưa ra nhiều lời khuyên cho thí sinh Như Bình.

Giám khảo Phương Hiếu tiếp tục cho rằng sự mông lung, lo sợ của Như Bình không phải là dám đối mặt với thất bại mà là thất bại ngay từ phút đầu. Mặc dù tấn công Như Bình tới tấp nhưng cũng chính Phương Hiếu và Liêu Hà Trinh là người “cứu cánh” cho Như Bình để em kết thúc bài thi của mình. Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi gợi ý cho Như Bình tại sao em dám chọn một đề tài, cách thức trình bày mà có thể không đủ sức thu hút giám khảo?

Và giám khảo Phương Hiếu đã chỉ ra cách giải quyết vấn đề của Như Bình cũng như trả lời giám khảo Liêu Hà Trinh đó là có 2 cách để thuyết phục người khác tin. Thứ nhất là phải chuẩn bị thật nhiều những số liệu, dẫn chứng mà không ai chối cãi. Cách thứ hai là nói những lời xuất phát từ chính trái tim. Và Như Bình đã chọn cách thứ 2. Mặc dù bị các giám khảo đưa vào tình huống khá căng thẳng, song Như Bình vẫn đạt được số điểm khá cao là 34 điểm.

Châu Châu