360 độ Đẹp

Mrs Vietnam Global 2019 có phải là cuộc thi không giấy phép?

Nếu cuộc thi tổ chức ở Việt Nam và tôi không xin cấp phép thì thông tin này sẽ đúng. Nhưng với cuộc thi Mrs Vietnam Global chúng tôi không tổ chức tại Việt Nam, đối tượng thí sinh dự thi là phụ nữ có nguồn gốc Việt Nam sống trên toàn thế giới.” – Chị Thanh Hải – Trưởng BTC chia sẻ.

Mrs Vietnam Global 2019 – Hoa Hậu Quý bà Người Việt Toàn Cầu 2019 có đúng là cuộc thi chui không có giấy phép, phóng viên đã có cuộc trao đổi với chị Thanh Hải – Trưởng BTC cuộc thi để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

– Chị nghĩ gì về việc có luồng thông tin cho rằng cuộc thi Mrs Vietnam Global 2019 là cuộc thi chui không được cấp phép chính thức tại Việt Nam?

Nếu cuộc thi tổ chức ở Việt Nam và tôi không xin cấp phép thì thông tin này sẽ đúng. Nhưng với cuộc thi Mrs Vietnam Global chúng tôi không tổ chức tại Việt Nam, đối tượng thí sinh dự thi là phụ nữ có nguồn gốc Việt Nam sống trên toàn thế giới. Và tại Việt Nam chúng tôi chỉ giới thiệu về cuộc thi nhằm tuyển thí sinh tại Việt Nam, giúp cho các thí sinh có thể tiếp cận và biết thêm thông tin về cuộc thi.

Đồng thời, trước khi tổ chức cuộc thi mùa đầu tiên vào năm 2018 tại Hàn Quốc tôi cũng đã liên hệ với Cục Biểu diễn Nghệ thuật để hỏi về vấn đề này. Tôi cũng nhận được phản hồi hiện tại Việt Nam chưa có cơ chế cũng như nghị định nào quản lý các cuộc thi tổ chức ngoài Việt Nam cho cộng đồng người Việt.

Hơn nữa, các cuộc thi do tôi tổ chức đều có sự đồng hành của chính phủ tại nơi tổ chức, được sự ủng hộ của Đại sứ quán, được truyền thông tại đây hỗ trợ và quảng bá. Chính vì vậy, tôi nghĩ cuộc thi Mrs Vietnam Global không thể gọi là một cuộc thi chui.

Bà Nguyễn Đăng Thanh Hải – Trưởng BTC cuộc thi Mrs Vietnam Global

– Áp lực lớn nhất khi tổ chức cuộc thi này với chị?

Áp lực lớn nhất của tôi chính là làm sao tạo được uy tín, xây dựng được niềm tin với thí sinh cũng như khán giả quan tâm về một cuộc thi công bằng và minh bạch. Ngay cả việc chọn ra Top 30 để lọt vào vòng chung kết tại Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 6/2019 cũng là một áp lực với tôi, họ chính là đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên toàn cầu.

Chúng tôi muốn khán giả tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng như trên toàn thế giới khi xem trực tiếp đêm chung kết đều công nhận phụ nữ Việt Nam chúng ta thật sự xinh đẹp.

– Những tin đồn mua bán giải vẫn là câu chuyện không hồi kết của các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam và cuộc thi Mrs Vietnam Global 2019 do chị tổ chức cũng vậy?

Câu trả lời này hãy để cho các thí sinh đã và đang tham gia cuộc thi trả lời. Cũng như hãy nhìn vào những vị giám khảo đồng hành với cuộc thi, tôi nghĩ nhân cách của họ phần nào cũng đã đánh giá được kết quả có thỏa đáng hay không.

Các tên tuổi lớn của showbiz Việt ngồi vào vị trí thành viên ban giám khảo như đạo diễn Lê Cung Bắc, NTK Sỹ Hoàng, nghệ sĩ Quang Minh, Fashionista Thuận Nguyễn… đều có một đặc điểm chung, họ đều là những người rất trung trực và có một trái tim ấm áp (đó là cảm nhận của riêng tôi). Và dĩ nhiên để thuyết phục được họ tôi cần chứng minh mong muốn làm một cuộc cách mạng hướng tới cái đẹp chân thật với thí sinh và cả khán giả theo dõi cuộc thi.

Bà Nguyễn Đăng Thanh Hải chia sẻ những thông tin xoay quanh cuộc thi trong cuộc họp báo vừa diễn ra vào giữa tháng 4.2019.
Bà Nguyễn Đăng Thanh Hải cùng với các thí sinh dự thi trong năm nay.

– Sau lần chung kết gần nhất diễn ra tại Hàn Quốc và năm nay vòng chung kết sẽ diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, chị có nghĩ mình sẽ duy trì cuộc thi này lâu dài khi công tác tổ chức quá vất vả?

Khi tổ chức cuộc thi Mrs Vietnam Global, tôi đã xác định sẽ duy trì cuộc thi này hằng năm. Thông qua cuộc thi này, tôi mong muốn sẽ đưa hình ảnh người phụ nữ Việt xinh đẹp, giỏi giang quảng bá đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Phụ nữ VN có cơ hội tiếp cận với nhiều nền văn hóa, kinh tế khác nhau để giao lưu học hỏi và trao cho nhau những cơ hội kinh doanh. Vì những lý tưởng đó, dù khó khăn vất vả đến mấy tôi vẫn quyết tâm duy trì cuộc thi này.

Tôi hy vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân đồng hành cùng tôi để giúp duy trì Mrs Vietnam Global.

– Sự khác biệt lớn nhất của Mrs Vietnam Global 2019 so với rất nhiều cuộc thi sắc đẹp mở rộng khác tại Việt Nam theo chị là gì?

Tôi nghĩ sự khác biệt lớn nhất của cuộc thi Mrs Vietnam Global so với các cuộc thi khác chính là sự kết nối các chị em phụ nữ trong cộng đồng người Việt trên toàn cầu lại với nhau. Ở cuộc thi này, chúng tôi sẽ có nhiều buổi gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu giữa các thí sinh và chuyên gia. Chúng tôi tạo môi trường cho các chị em giao lưu và chia sẽ với nhau, không hơn thua hay tranh đua về giải thưởng.

Sau cuộc thi, các chị có thêm những người bạn, những người đối tác… và dù là thắng hay thua trong cuộc thi, các chị em đều ở tâm thái thoải mái và vui vẻ nhất. Đó cũng là giá trị mà cuộc thi muốn dành tặng cho tất cả các thí sinh.

Minh Đoan