360 độ Giải trí

Chủ tịch ‘Miss Golf Vietnam’ về đích ấn tượng 42km VnExpress Marathon Nha Trang

Tiến sĩ Đàm Duy Long, người được cộng đồng golf Việt Nam biết đến rộng rãi với vai trò Nhà sáng lập – chủ tịch “Miss Golf Vietnam” ngày hôm qua (13/8) đã gây bất ngờ đặc biệt cho cộng đồng golfer và runner cả nước khi tham gia và hoàn thành chặng đua Full Marathon 42km tại VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023.

Đến với chạy bộ chưa lâu, mới chỉ hoàn thành 2 Half Marathon tại Quy Nhơn và Huế nhưng tại Nha Trang, TS. Đàm Duy Long đã quyết tâm chọn chặng đua 42km để thử sức mình.

Tiến sĩ Đàm Duy Long đảm nhận vai trò Chủ tịch Miss Golf Việt Nam về đích ấn tượng 42km VnExpress Marathon Nha Trang

Khi được hỏi về động lực dẫn đến quyết định thử sức mình ở chặng đua đặc biệt khó nhằn tại VM Nha Trang với đoạn đèo Lương Sơn hơn 10km vô cùng khắc nghiệt, TS Long cho biết, anh muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng nói chung và cộng đồng golfer nói riêng về một lối sống năng động lành mạnh. Dù bạn là ai, việc chăm sóc sức khoẻ chủ động dựa trên nguyên tắc dinh dưỡng 80, vận động 20 đều rất quan trọng.

Qua đây, TS. Duy Long cũng tiết lộ một dự án rất quy mô mà anh, Miss Golf Việt Nam Lê Thanh Tú và cộng sự là các huấn luyện viên golf trên toàn quốc đang đồng loạt triển khai, có tên Swing Nutrition. Nhiệm vụ của Swing Nutrition, ngoài việc hướng dẫn cho các golfer hiện hữu hiểu hơn về dinh dưỡng, ăn đúng, uống đủ thì đội ngũ huấn luyện viên cộng sự của Swing Nutrition sẽ có 3 tiếng mỗi ngày (từ 6-9h sáng) hướng dẫn chơi golf miễn phí cho cộng đồng để phát triển mạnh mẽ cộng đồng golfer mới tại Việt Nam.

Chủ tịch Miss Golf Việt Nam chia sẻ, anh và cộng sự đặt mục tiêu xây dựng cộng đồng 1 triệu golfer mạnh khoẻ tại Việt Nam trong 10 năm tới đây.

TS. Duy Long cho biết, ước mơ của anh là bằng cách nào đó, chi phí chơi golf ở nước ta có thể hợp lý hơn để tạo điều kiện cho nhiều người yêu thích golf có thể tiếp cận và tập luyện. Anh so sánh: Hiện tỷ lệ golfer trên dân số tại Việt Nam mới xấp xỉ 0,1% trong khi con số này tại Hàn Quốc là xấp xỉ 10%.

Với động lực mạnh mẽ của mình, TS. Duy Long đã về đích sau 6 tiếng chạy ròng rã. Khán giả 2 bên đã không ngừng hò reo thích thú khi anh thực hiện cú swing với gậy driver ngay trước vạch đích.

AC