360 độ Giải trí

Hoa Hậu Bảo Ngọc tổ chức chương trình về khí hậu, gần 500 đại biểu tham gia

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc đồng tổ chức Hội nghị Thanh niên Việt Nam về Khí hậu (LCOY Việt Nam 2024), với sự góp mặt của Nam Vương Tuấn Ngọc, Á vương Đinh Ta Bi cùng nhiều khách mời đặc biệt trong vai trò đại sứ truyền thông.

Vào ngày 18/8, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, đồng sáng lập dự án Gen Zero, đã cùng Mạng lưới Thanh niên Hành động vì Khí hậu (Youth Climate Action Network – YNet Việt Nam) và Nhóm Công tác Thanh niên về Chính sách Khí hậu (Youth Policy Working Group) tổ chức Hội nghị Thanh niên Việt Nam về Khí hậu – LCOY Việt Nam 2024 tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Hoa hậu Bảo Ngọc cùng Nam vương Tuấn Ngọc xuất hiện rạng rỡ tại sự kiện.

Chương trình có sự tham gia của ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc – Sở Du lịch TP.HCM, bà Phạm Thị Phương Linh – Phó Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, ông Doãn Trường Quang – Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Trưởng Ban Mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư, bà Anjanette Saguisag, trưởng phòng Chính Sách Xã Hội và Quản Trị của UNICEF Việt Nam. Bên cạnh đó còn có nhiều lãnh đạo, đại diện đến từ các tổ chức về môi trường cùng gần 500 đại biểu thanh niên.

Hoa hậu Bảo Ngọc đồng tổ chức Hội nghị Thanh niên Việt Nam về Khí hậu 2024

Với kinh nghiệm trong việc tham gia các hoạt động, chương trình về môi trường như Ngày Trái Đất 2023, Hội nghị Quốc tế COY18 & COP28, Clean Up Việt Nam, Chủ Nhật Xanh… Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc lần đầu tiên đảm nhận vai trò Ban Tổ chức cho Hội nghị LCOY Việt Nam 2024.

Gen Zero do Hoa hậu Bảo Ngọc sáng lập, là một dự án phi lợi nhuận với mục tiêu thúc đẩy sự tham gia của thanh niên vào 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc, đặc biệt là hành động về khí hậu. 

Trong tà áo dài xanh ngọc – màu của môi trường, Hoa Hậu Bảo Ngọc tạo sự kết nối với các đại biểu, thanh niên qua phần chia sẻ thông điệp về khí hậu, môi trường.

Khi chia sẻ về lý do đảm nhận vai trò Đại Sứ Truyền Thông của LCOY Việt Nam 2024, Nam Vương Tuấn Ngọc cho biết đơn giản là vì môi trường: “Sau khi đăng quang Mr World Vietnam, tôi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Đây cũng sẽ là một trong những hoạt động trong dự án nhân ái sắp tới của tôi”.

Không những thế, Hoa hậu Bảo Ngọc cùng Nam vương Tuấn Ngọc còn chia sẻ thông điệp, kêu gọi hành động vì môi trường bằng tiếng Anh. 

Á Vương Đinh Ta Bi chia sẻ khi tham gia hội nghị, anh cũng đóng góp những phương pháp đơn giản mà một người trẻ ngành y đang thực hiện để góp phần bảo vệ môi trường như sử dụng các vật dụng tái chế và thân thiện với môi trường. 

Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham gia của vị khách mời đặc biệt Phạm Tiến Hưng – đại diện CLB Điếc Đắk Lắk. Anh đã có một bài phát biểu đặc biệt bằng ngôn ngữ ký hiệu nhưng thể hiện được sự đồng tình với quan điểm giới trẻ hành động của Tuấn Ngọc.

Hội nghị Thanh niên về Khí hậu Địa phương (LCOY) được tổ chức trước thềm Hội nghị Thanh niên về Khí hậu Toàn cầu (GCOY) tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, nhằm tạo ra diễn đàn thảo luận cho thanh niên đóng góp ý kiến về các chủ đề quan trọng của Hội nghị Công ước khung Liên hợp quốc về Biến đổi Khí hậu (COP19) sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Azerbaijan. Tại Việt Nam, YNet Việt Nam là đối tác chính thức và duy nhất của YOUNGO, tổ chức LCOY Việt Nam nhằm tăng cường sự đóng góp của thanh niên vào quá trình triển khai Đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC), cũng như các thảo luận và kiến nghị của thanh niên tới đoàn đàm phán Việt Nam tại COP 29.