360 độ Đẹp Giải trí

Học vấn, trình độ ngoại ngữ của dàn thí sinh Hoa hậu Quốc gia Việt Nam

Sau vòng sơ khảo, cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tìm ra nhiều thí sinh chất lượng đại diện cho các tỉnh thành bước vào vòng chung kết.

Lê Huyền Trang (Hà Tĩnh) – SBD 034, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM có màn giới thiệu bản thân tự tin bằng tiếng Trung. Cô cũng gây ấn tượng với trình độ tiếng Anh trước giám khảo.

Phan Lê Kim Ngọc (Cần Thơ) – SBD 009 ghi dấu ấn trong vòng phỏng vấn với màn giới thiệu bản thân lưu loát bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Cô chia sẻ bản thân luôn có niềm đam mê nghệ thuật, được thử sức với nhiều vai trò ca hát, người mẫu. Vì vậy, cô chọn Hoa hậu Quốc gia Việt Nam để bước ra khỏi vùng an toàn và hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Ngọc Kiều Duy (Cần Thơ) – SBD 010 đến với Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sau khi giành giải Hoa khôi Người đẹp Tây Đô. Cô gây ấn tượng mạnh với giám khảo nhờ khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát và phần ứng xử khéo léo. Tại buổi sơ khảo, Kiều Duy chia sẻ bằng tiếng Anh rằng cô nỗ lực giảm 6 kg trong vòng 3 tháng để chuẩn bị cho hành trình mới tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. 

Trịnh Vũ Hồng Duyên (Thanh Hóa) – SBD 016 gây ấn tượng khi lần đầu thi sắc đẹp. Cô có phần giới thiệu và giao lưu bằng tiếng Trung với Hoa hậu Ý Nhi. Ngoài ra, cô sinh viên Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) ghi điểm bởi khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Tại buổi sơ khảo, cô thể hiện sự khéo léo với tài đan len hình ảnh lá cờ Việt Nam. Hồng Duyên được giám khảo đánh giá là thí sinh tiềm năng ở phần thi Nữ công gia chánh.

Lê Hoàng Thu Anh (Hà Nội) – SBD 014 gây ấn tượng với công việc MC song ngữ, đồng thời là giảng viên Đại học Ngoại ngữ – Đại học Hà Nội cùng tấm bằng  Thạc sĩ Tesol từ Anh. Trong phần thi, Thu Anh thể hiện sự tự tin bằng tiếng Anh. Sau khi ổn định công việc, Thu Anh có kế hoạch học lên Tiến sĩ. 

Hồ Thị Yến Nhi (Huế) thí sinh có chiều cao nổi bật trên 1,8 m – SBD 030 trở lại đầy tự tin trong tà áo dài tím sau thành tích Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2022 và Top 20 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Tại sơ khảo, cô chia sẻ rằng những trải nghiệm sau hai cuộc thi giúp cô trưởng thành hơn để sẵn sàng đến với cuộc thi sắc đẹp lần này.  Yến Nhi cũng trau dồi kỹ năng cắm hoa từ truyền thống gia đình (chị gái cô là nghệ nhân cắm hoa, ba là nhiếp ảnh gia và mẹ là đầu bếp tài năng). Ngoài ra, với khả năng hát, nhảy, cô tự tin hội tụ đầy đủ các phẩm chất “công, dung, ngôn, hạnh”, sẵn sàng cho hành trình sắp tới.

Quản Trần Gia Hân – SBD 007, Á hậu Miss Peace Vietnam 2022 và là Á quân Gương mặt Truyền hình HTV cho biết cô tham gia Hoa hậu Quốc gia Việt Nam với mục tiêu chinh phục chiếc vương miện danh giá. Cô chia sẻ bản thân không ngại thử thách, luôn khát khao hoàn thiện bản thân trên hành trình hướng đến sự hoàn hảo. Bên cạnh đó, với tình yêu sâu sắc dành cho trẻ em, cô còn dành thời gian giảng dạy cho các em nhỏ đặc biệt, cống hiến hết mình bằng tinh thần yêu thương và sự tận tâm đối với cộng đồng.

Lê Thị Thu Trà – Nghệ An – SBD 004, gia nhập và trở thành Đảng Viên khi tuổi đời còn trẻ, cô đã tự tin bước vào vòng phỏng vấn với chất giọng Nghệ An và thể hiện giọng hát ngọt ngào qua làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh với ca khúc Giận mà thương.

Phạm Thị Kiều Oanh – Huế – SBD 039, đang theo học đại học Greenwich với kinh nghiệm tham gia các cuộc thi về tiếng Anh và cuộc thi cho sinh viên. Trong thời gian chờ đợi phỏng vấn, cô đã ngẫu hứng sáng tác một bài thơ bốn câu để nói về công dung ngôn hạnh thời nay làm giám khảo Hà Kiều Anh thích thú.