360 độ

FAPTV tiếp tục có mặt trong ‘bảng phong thần’ YouTube Rewind 2018

Gần 3 tỉ lượt xem và 7.7 triệu người theo dõi, FAPTV một lần nữa là đại diện của Việt Nam có mặt trong top YouTube Rewind 2018 – danh sách những cá nhân/ nhóm sáng tạo nổi bật nhất trong năm vừa được YouTube công bố vào ngày 06/12.

YouTube Rewind 2018 là clip thường niên do kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube phối hợp với nhiều đơn vị thực hiện để tổng hợp những trào lưu cũng như các cá nhân, hội nhóm nổi bật nhất trên YouTube trong một năm. Video giúp khán giả nhìn lại bức tranh đầy sôi động, nhiều sự kiện và dấu ấn sáng tạo của các cá nhân và nhóm sản xuất nội dung trên thế giới. Năm nay, FAPTV vinh dự là một trong hai đại diện của Việt Nam xuất hiện trong “bảng phong thần” này. Đơn vị còn lại là Tiền Zombie v4.

Theo FAPTV, đại diện nhóm, nữ diễn viên Thuỷ Nguyễn (Nghệ danh Ribi Sachi) đã lên đường sang Hàn Quốc từ ngày 11/11 – 14/11 để ghi hình cho video YouTube Rewind 2018. Trước đó, năm 2017, FAPTV đã là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này và 2018 là lần thứ hai nhóm được ghi danh trong YouTube Rewind.

Đạt sức tăng trưởng ấn tượng, đến nay FAPTV đã sở hữu 7.7 triệu người theo dõi và gần 3 tỉ lượt xem trên toàn kênh, tăng trưởng gần 100% so với cùng thời kì năm 2017 (4 triệu subcriber và 1.6 tỉ lượt xem). Trong khi từ năm 2014 đến hết năm 2016 số lượng Subcriber mới ở mức 1.5 triệu người.

Hiện, FAP đang sở hữu 197 video trong series hài Cơm nguội với lượng lượt xem đạt mức cao nhất hơn 11 triệu và thấp nhất là hơn 3 triệu lượt xem trên một tập. Ngoài ra các hàng loạt các series phim học đường của nhóm cũng liên tục làm mưa làm gió trong cộng đồng khán giả trẻ như Là anh; Chàng trai của em; Em là của anh, đừng là của ai; Yêu ư? Để sau!, bằng chứng là trung bình mỗi tập phim đạt đến 10 triệu lượt xem. Năm 2018, nhóm đã tiếp tục có bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng “ít hơn nhưng chất hơn”.

Cụ thể vẫn duy trì series Cơm nguội như món ăn “đỡ đói” cho khán giả, đồng thời duy trì thế mạnh về các sản phẩm thuộc dòng phim học đường, FAPTV đã bắt tay với nhiều gương mặt diễn viên, ca sĩ đang được yêu thích như ca sĩ Ngô Kiến Huy, “Hot boy bánh giò” Võ Đình Hiếu để mở rộng hoạt động sang lĩnh vực sản xuất video ca nhạc.

Nổi bật trong năm qua, slogan “Chúng tôi tạo nên sự khác biệt!” của FAPTV đã phần nào thể hiện rõ nét qua series phim học đường mang tên Ai nói tui yêu anh. Bên cạnh sức hút từ tên tuổi nam chính Võ Đình Hiếu, Mạc Văn Khoa cùng diễn xuất tự nhiên của các diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, FAP đã tạo ra một luồng gió mới, độc đáo cho dòng phim học đường tưởng chừng chỉ xoay quanh chuyện trường lớp, tình yêu tuổi mới lớn hài hước bằng hàng loạt hiệu ứng, kĩ xảo hình ảnh trong cốt truyện tiên giáng trần cùng những người bạn. Tính đến thời điểm này, phim đã thu về hơn 76 triệu lượt xem. Thừa thắng xông lên, phần ngoại truyện cũng vừa được tung ra sau đó.

Ở lĩnh vực sản xuất video âm nhạc, FAPTV đã gặt hái được thành công bước đầu khá ấn tượng với hơn 24 triệu lượt views từ MV Tâm Ma. Ca khúc do Blackbi Thái Vũ, Võ Đình Hiếu, Elbi trình bày, phần diễn xuất đến từ ca sĩ Ngô Kiến Huy, Quyên Qui cùng các thành viên trụ cột của FAPTV như Ribi Sachi, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Vinh Râu. Kế đến, MV Sân si đạt hơn 5.1 triệu views, MV Để anh một mình – Ngô Kiến Huy ft Blackbi có trên 3.5 triệu views, MV Cuộc chiến sinh tử hơn 3 triệu views, Parody Để Anh Một Mình – 1.3 triệu views, MV Thức tỉnh đi hơn 2 triệu views. Có thể thấy, dù là mới tập trung khai thác mảng sản xuất MV nhưng FAP đã chứng minh được sức thích nghi không tưởng của một nhà sáng tạo nội dung top đầu Việt Nam.

Với năng lực cảm thụ xu hướng của giới trẻ nhanh, mạnh dạn đổi mới liên tục bằng tinh thần nghiêm túc, chỉn chu trong từng sản phẩm, cộng hưởng cùng sự hỗ trợ bảo vệ bản quyền và tư vấn chiến lược truyền thông đến từ đối tác POPS Worldwide – mạng lưới nội dung số hàng đầu Đông Nam Á và nhiều yếu tố khác, đã giúp FAPTV phát huy mạnh mẽ vai trò một nhà sáng tạo nội dung hàng đầu Việt Nam dành cho giới trẻ, đồng thời trụ vững 2 năm liền là đại diện của Việt Nam có mặt trong top YouTube Rewind – danh sách những cá nhân/ nhóm sáng tạo nội dung nổi bật nhất trong năm của kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.

AC