360 độ

Lý do Kiên Giang được lựa chọn làm nơi tổ chức ‘Hoa hậu biển Việt Nam Toàn cầu 2018’

Là vùng đất ven biển có nền kinh tế, văn hoá, du lịch năng động thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Rạch Giá – Kiên Giang đã được lựa chọn làm địa điểm tổ chức cuộc thi ‘Hoa hậu biển Việt Nam Toàn cầu 2018’ với nhiều hoạt động sôi nổi.

Truyền thống lâu đời, vị trí chiến lược quan trọng

Kiên Giang nằm ven biển thuộc phía Tây Nam của Việt Nam, là vùng đất thuộc trấn Hà Tiên cũ do Mạc Cửu khai phá vào thế kỷ 17. Đầu thế kỷ 18, Mạc Cửu được chúa Nguyễn thuần phục. Vào thời vua Minh Mạng Hà Tiên là một trong sáu tỉnh Nam Kỳ. Sau năm 1975 thành lập tỉnh Kiên Giang cho đến ngày nay.

Kiên Giang có vị trí chiến lược quan trọng, nằm trong vùng vịnh Thái Lan, gần với các nước thuộc Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Chính vì vậy Kiên Giang có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực, đồng thời đóng vai trò cầu nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ với bên ngoài.

Vùng đất văn hoá và du lịch nổi tiếng

Những năm gần đây, Kiên Giang được nhiều người biết đến là vùng đất văn hóa và du lịch nổi tiếng. Sở hữu rất nhiều quần đảo nổi tiếng như Bà Lụa, Nam Du, Phú Quốc… Kiên Giang còn làm say lòng khách du lịch bởi hàng loạt những hòn đảo nhỏ đầy hoang sơ khác.

​Cổng Tam Quan – Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang rực rỡ trong ánh đèn.

Ẩm thực đa dạng và độc đáo

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, Kiên Giang còn được biết đến với nhiều món ăn ngon và độc đáo đủ sức làm say lòng du khách gần xa. Đến đây, mọi người sẽ được khám phá những đặc sản mang đậm nét đặc trưng của người dân phố biển hiền hoà, thân thiện như bún cá, bánh canh ghẻ chả, bún kèn, xôi xiêm, gỏi cá trích, nấm tràm, bánh ống lá dứa, bánh bò thốt nốt…

Ai đã đến Kiên Giang không thể bỏ qua món bún cá đặc trưng và hấp dẫn.

Với những ưu điểm vượt trội về kinh tế, du lịch cùng nền ẩm thực đa dạng như trên, Kiên Giang vinh dự trở thành địa điểm tổ chức bán kết cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

Cuộc thi ‘Hoa hậu biển Việt Nam Toàn cầu 2018’ được tổ chức với mục đích nhằm tôn vinh vẻ đẹp thể chất, tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam trên toàn cầu, gắn với vẻ đẹp thiên nhiên của biển đảo quê hương. Đây được coi là sự kiện văn hóa nổi bật quảng bá hình ảnh biển đảo Việt Nam nói chung và biển đảo Phú Quốc – Kiên Giang nói riêng đến các du khách trên toàn thế giới. Cuộc thi còn chọn ra gương mặt người đẹp đại diện cho Việt Nam, cũng như đại diện cho vẻ đẹp biển Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp trên đấu trường quốc tế.

Vòng thi bán kết sẽ bắt đầu từ 20 giờ – 22 giờ 30 phút ngày 05/4/2018 tại Quảng trường Trần Quang Khải – Tp. Rach Giá. Các hoạt động đồng hành của thí sinh top 40 lọt vào chung kết gồm: Dâng hoa và thắp hương tại Tượng đài Nguyễn Trung Trực, Đình Cụ Nguyễn; hoạt động từ thiện thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi tại Trường Tình thương Phật Quang; dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Khu mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (Chị Sứ) tại huyện Hòn Đất; về U Minh Thượng – Khu căn cứ cách mạng (trồng cây xung quanh khu vực Hồ Hoa Mai – viếng và dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích lịch sử cách mạng Căn cứ Ban An Ninh Khu 9); tham quan, trải nghiệm và quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của nhà tài trợ.