Âm nhạc

MV mới của Sơn Tùng M-TP là 1 trong 4 MV có lượt xem trực tuyến cao nhất thế giới

Mới đây, Sơn Tùng M-TP đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc “Có chắc yêu là đây”. Ngay khi công chiếu, MV “Có chắc yêu là đây” đã thu hút 901.000 người xem trực tiếp, đứng vị trí thứ 4 trên thế giới và vượt qua kỷ lục mà MV “Hãy Trao Cho Anh” từng thiết lập tại Việt Nam trước đó với 635.000 người xem công chiếu.

Hiện tại, Top 4 Music Video có lượt người xem công chiếu nhiều nhất thế giới chính là: “How You Like That” (BLACKPINK) – 1,64 triệu, “ON” (BTS) – 1,5 triệu, “Kill This Love” (BLACKPINK) – 979.000, “Có chắc yêu là đây” (Sơn Tùng M-TP) – 901.000.

Ở lần trở lại này, Sơn Tùng M-TP còn liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục trong 1 tiếng đầu mà nam ca sĩ từng thiết lập với MV “Hãy trao cho anh”:

Cụ thể, chỉ trong vòng 2 phút, MV “Có chắc yêu là đây” đã cán mốc 1 triệu lượt xem, chinh phục 2 triệu lượt xem với 10 phút sau đó; 3 triệu lượt xem trong vòng 13 phút, 5 triệu lượt xem trong vòng 35 phút và 6 triệu lượt xem sau 1 giờ phát hành. Ở mốc 10 triệu view, “Có chắc yêu là đây” chinh phục sau 3 tiếng, sớm hơn 17 phút so với MV “Hãy trao cho anh” năm ngoái. Và sau 4 tiếng công chiếu, MV “Có Chắc Yêu Là Đây” hạ cánh top 1 trending YouTube Việt Nam.

Đây là những số liệu dựa theo dữ liệu lượt xem view thời gian thực, thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube.

MV “Có chắc yêu là đây” ngay khi ra mắt đã gây ấn tượng với người xem bởi phần visual đẹp mãn nhãn, màu sắc ngọt ngào, tươi sáng và tạo hình đáng yêu chưa từng thấy trước đây của Sơn Tùng M-TP. “Ở MV này, tôi đã thật sự sống trong bài hát bằng một hình ảnh đáng yêu, hồn nhiên của tuổi 26 nhưng lại giống như một chàng trai 18 tuổi”, anh chia sẻ.

“Có chắc yêu là đây” được Sơn Tùng M-TP chắp bút theo phong cách tự sự ở phần hát, còn phần rap tựa như cuộc đối thoại giữa nội tâm của chàng trai và bản thân mình. Ca khúc nói về tâm trạng của một người con trai đem lòng yêu một cô gái mà không dám bước đến. Chàng trai ấy luôn tự hỏi bản thân “cảm giác này có chắc là yêu không”, cho đến lúc nội tâm của anh chàng lên tiếng cổ vũ “hãy dũng cảm đi theo cảm xúc của mình”.

MV mới là món quà thứ hai anh dành tặng người hâm mộ sau phim tài liệu âm nhạc “SKY TOUR Movie”. Ca khúc thuộc thể loại R&B, Hip-hop/Rap với giai điệu trẻ trung, hiện đại và phần lời ca gửi gắm nhiều thông điệp tích cực về tình yêu. Nam ca sĩ muốn mang đến một sản phẩm âm nhạc giúp mọi người thêm lạc quan, tích cực hơn, lan tỏa những thông điệp yêu thương trong giai đoạn khó khăn. Sau MV này, nam ca sĩ sẽ dần hé lộ dự án âm nhạc chính thức trong năm 2020 – Album “Chúng ta”.