YouTube Shorts là một định dạng tuyệt vời để nâng cao hiệu suất tổng thể của kênh. Và cách tối ưu nhất để một Content Creator xác định được nội dung nào đang thực sự thu hút người xem và phát triển kênh hiệu quả đó chính là thử nghiệm.
YouTube Shorts hiện nay được xem là cơ hội cũng như một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị doanh nghiệp/cá nhân trên nền tảng kỹ thuật số. Để khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục khám phá, phát triển và phát huy tối đa các tiềm năng của YouTube Shorts, Metub Network tổ chức cuộc thi “YouTube Shorts Challenge – Đường đua “sub” cho các nhà sáng tạo” từ đầu tháng 5/2023 đến giữa tháng 7/2023. Theo chia sẻ từ đại diện Google – Chị Elle Nguyễn (Quản lý Cộng đồng YouTube Shorts): Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 5 lượng người xem YouTube, với 95% người Việt Nam xem YouTube và YouTube Shorts đã có hơn 50 tỷ lượt xem mỗi ngày trên cả thế giới.
Elle Nguyễn – Quản lý Cộng đồng YouTube Shorts
“YouTube Shorts Challenge” được tổ chức bởi Metub – một trong những công ty dẫn đầu về mảng giải trí và truyền thông số tại Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của gần 200 nhà sáng tạo nội dung Việt Nam ở đa dạng chủ đề và quy mô kênh. Với tinh thần trải nghiệm, học hỏi và thử sức trên “dòng chảy” xu hướng sáng tạo, các nhà sáng tạo nội dung rất tích cực và năng suất trên “đường đua” subscribe (đăng ký kênh). Sau 10 tuần tham gia cuộc thi của Metub, các kênh của nhà sáng tạo nội dung (gọi tắt là Creator) đã có sự tăng trưởng vượt bậc về lượt subscribers (người đăng ký kênh) đáng kể giao động từ 30 – 80%.
Những cái tên top đầu cũng dần lộ diện sau khi cuộc thi kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng.
Top 5 kênh tăng trưởng từ nội dung Shorts:
- “Anh Tóc Xoăn”: nội dung reaction đa dạng chủ đề đang viral, tăng 2,7 triệu subscribe
- SinL: gây hài với nhiều video tình huống, tăng 252.788 subscribe
- Hy và Ni: xoay quanh các nội dung chia sẻ trải nghiệm hằng ngày, tăng 123.343 subscribe
- Chang Dorry: cực viral với các video nói chuyện với người lạ qua mạng, tăng 39.397 subscribe
- maly.gaugau: với chủ đề xoay quanh hai bé mèo May và July, tăng 38.910 subscribe
Top 5 kênh tăng trưởng đa định dạng:
- Đức Mio Channel: nội dung vlog xoay quanh cuộc sống của chồng Việt vợ Nhật, tăng 71.443 subscribe
- Dalin Vlog: cặp đôi Linda Ngô và Phong Đạt thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc hay tình huống về tình yêu hôn nhân, tăng 48.650 subscribe
- Đặng Thu Hà: xây dựng đa dạng nội dung phỏng vấn, review, du lịch,…, tăng 48.329 subscribe
- Happy Didari: nhẹ nhàng với các video DIY, Bullet Journal, tăng 33.360 subscribe
- Tai Bakery: chia sẻ về quá trình làm bánh kem, tăng 30.127 subscribe
Top 5 kênh mới có sự tăng trưởng nổi bật:
- Rina và Seoul: nội dung nhật ký Rina “đu” Idol, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 81%
- Hóng to the heart: nội dung phỏng vấn đường phố, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 56%
- Mê khủng long TV: thông tin kiến thức và giải trí liên quan đến khủng long, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 36%
- Yu The Editor: hướng dẫn dựng phim, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 35%
- Muội Today Official: review-vlog các nội dung về ẩm thực, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 30%
Có thể thấy rõ, chỉ trong 10 ngày tham gia thử thách, các nội dung dạng Shorts đã hỗ trợ kênh tiếp cận đến lượng khán giả mới, nâng cao được hiệu quả phát triển kênh tốc hành cũng như hình ảnh độ nhận diện của creator. Khi kênh đã sở hữu một lượng người đăng ký lớn, vững mạnh thì càng có thêm nhiều cơ hội mở rộng thương hiệu cá nhân cho content creator, giúp họ dễ dàng tiếp cận các nhãn hàng, tăng thêm thu nhập và nuôi dưỡng đam mê sáng tạo nội dung của mình một cách bền vững.