Khi trào lưu cổ trang chưa hạ nhiệt sau bộ phim Diên Hi công lược và Hậu cung Như Ý truyện, nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân cho ra mắt bộ hình cổ trang lấy cảm hứng từ áo dài và họa tiết cung đình Việt Nam. Loạt ảnh này đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả mê phim cung đấu cùng những nét văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua các họa tiết được thêu tỉ mỉ trên áo.
Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân luôn theo đuổi đam mê quảng bá văn hóa Việt mà đặc biệt là văn hóa Cố đô Huế. Sau dự án quảng bá văn hóa ẩm thực dân gian xứ Huế hợp tác Việt – Hàn qua chương trình Nàng thơ xứ Huế, Ngọc Trân tiếp tục cho ra mắt thương hiệu áo dài “Nàng thơ” ngay tại Sài Gòn với mong muốn quảng bá áo dài, quốc phục Việt Nam với bạn bè quốc tế. Để đánh dấu sự ra mắt thương hiệu áo dài của mình, cô nàng cùng ekip đã dày công nghiên cứu và cho ra đời bộ sưu tập áo dài gợi cảm hứng một thời vàng son của Cung đình Huế xưa.
‘Nàng thơ xứ Huế’ Ngọc Trân
Ngọc Trân cho hay: “Lấy cảm hứng từ bộ phim Diên Hi công lược và Hậu cung Như Ý truyện đang được trình chiếu, Trân nhận thấy trang phục của họ cũng có nhiều nét tương đồng với áo dài xưa và các họa tiết hoa văn Cung đình Huế. Trân nghĩ rằng, trang phục Cung đình Huế cũng không thua kém gì trang phục của các phi tần trong phim nên Trân lập tức lên ý tưởng và tìm hiểu qua sách báo, thu thập những tài liệu về các hoa văn cung đình để lấy ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập áo dài đặc biệt này”.
Đây không phải là phục dựng hay phục chế lại trang phục xưa mà chỉ lấy cảm hứng và biến tấu bằng những cách xử lý của thời trang để tạo nên bộ sưu tập có sự phối hợp hài hòa giữa kỹ thuật may, màu sắc, chất liệu và kỹ thuật thêu tinh xảo của nghệ nhân gốc Huế. Những họa tiết cung đình như: Mai, Lan, Cúc, Trúc được mô phỏng và phát triển cho phù hợp với thẩm mỹ hiện tại.
Những mẫu áo được biến tấu với phom dáng xuông rộng, tay rộng được thêu tỉ mỉ với kỹ thuật thêu tay, thêu chỉ vàng công phu. Bên cạnh đó, những chất liệu được sử dụng tinh tế và cao cấp như lụa, gấm, voan đã khiến những trang phục toát lên vẻ sang trọng và mang màu sắc cung đình xa hoa rõ rệt.
Qua những bộ trang phục này, có thể khẳng định dòng phim cổ trang cung đấu của Việt Nam vẫn có thể làm nên những bộ trang phục không thua kém gì các bộ phim cung đấu đình đám hiện nay. Bên cạnh đó, nét biểu cảm trên gương mặt thanh tú của Ngọc Trân đã được nâng tầm khi cô nàng có thể hóa thành các nhân vật từ thiện đến ác. Nếu như trước đây, hình ảnh nhẹ nhàng thuần khiết của cô khiến người nhìn cảm nhận sự hiền lành thùy mị thì nay, Ngọc Trân đã “hô biến” trở nên sắc sảo, tinh ranh và thậm chí đầy dụng tâm. Sự linh hoạt trong nét biểu cảm của nàng thơ xứ Huế đã đập tan đánh giá “một màu” về cô gái này. Không ít người cho rằng, nếu có điều kiện và thời gian để trau dồi khả năng diễn xuất, Ngọc Trân hứa hẹn sẽ là ngọc nữ mới của điện ảnh Việt.
Anh Châu