360 độ Âm nhạc Giải trí

Giang Hồng Ngọc đầu tư nửa tỷ làm chuỗi MV nhạc xưa, tiết lộ bất ngờ về ông xã

Giang Hồng Ngọc chính thức phát hành E.P ‘Ngọc’ và chuỗi MV cho 4 ca khúc nhạc xưa. Ngay khi ra mắt, E.P lập tức đạt top 1 iTunes Việt Nam. Nữ ca sĩ cũng gây chú ý với hình tượng gợi cảm, tiết lộ đầu tư gần nửa tỷ đồng cho dự án này.

Nói về tên dự án lần này – chỉ một chữ “Ngọc”, Giang Hồng Ngọc cho biết đây vừa là tên của cô, vừa bao hàm nhiều ý nghĩa và là cả hành trình dài sự nghiệp của cô.

“Người ta thường nói “Ngọc kia chẳng giũa chẳng mài. Cũng thành vô dụng, cũng hoài ngọc đi”. Điều này cũng gắn liền với sự nghiệp ca hát của tôi. Tôi đi lên từ con số 0, trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, những điều đó đã tôi luyện tôi, giúp tôi có được sự trải nghiệm để đưa vào trong các ca khúc của mình. Ngoài ra, cái tên “Ngọc” còn thể hiện cá tính, con người tôi, thích sự đơn giản và tự tin là chính mình, không cần màu mè, tô vẽ. Đó cũng là định hướng cho hình ảnh và âm nhạc sắp tới của tôi, chỉ mang những gì thật nhất, gần gũi nhất đến mọi người”, nữ ca sĩ chia sẻ.


Nữ ca sĩ gây chú ý với hình tượng gợi cảm trong MV mới.

Nữ ca sĩ đã mất 1 năm để chiêm nghiệm và lựa chọn bài hát phù hợp với hình ảnh, hướng đi của mình và “tai nghe” của khán giả hiện nay. Dù là những bản nhạc xưa, từng được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện nhưng trong E.P này, Giang Hồng Ngọc đã khoác chiếc áo mới cho các ca khúc bằng sự trải nghiệm của bản thân và bản phối mới mẻ.


4 ca khúc trong E.P “Ngọc” tượng trưng cho 4 mùa được cô chọn ra từ 30 ca khúc nhạc xưa được nhiều người yêu mến.

Giang Hồng Ngọc cho rằng hát nhạc xưa thì phải làm sao để chạm đến cảm xúc của khán giả và phải để họ thích thú nghe đi nghe lại dù là ở thời đại nào, “xưa mà không cũ”.


Các bản phối trong E.P “Ngọc” có sự kết hợp giữa piano, saxophone, ghita với tiết tấu nhanh hơn, hiện đại hơn, dù là nhạc tình nhưng không ủy mị, buồn bã.


Nhiều người dành lời khen cho chất giọng và cách thể hiện của Giang Hồng Ngọc có sự trải nghiệm và giàu cảm xúc hơn xưa.

Về chuỗi MV “Ngọc”, Giang Hồng Ngọc cho biết sau khi ra mắt E.P, cô sẽ lần lượt ra mắt 4 MV cho 4 ca khúc vào các ngày 10, 13, 17 và 20/8. Cả 4 MV đều được quay một cách tối giản để làm nổi bật chủ thể là Giang Hồng Ngọc và giọng hát ngọt ngào, nức nở của cô. Tuy nhiên, không vì thế mà MV trở nên đơn điệu hay tẻ nhạt.


Trong MV, Giang Hồng Ngọc khiến nhiều người trầm trồ với nhan sắc mặn mà, vóc dáng. 


Trong bộ ảnh quảng bá cho MV, giọng ca sinh năm 1989 xuất hiện với trang phục gợi cảm nhưng vô cùng sang trọng, kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Sản phẩm lần này được nữ ca sĩ hé lộ đầu tư gần nửa tỷ đồng với chất lượng hình ảnh, âm thanh khiến nhiều người trầm trồ.

Ca sĩ chia sẻ: “Trước dịch Covid-19, năm nào tôi cũng dành tiền tích lũy để làm sản phẩm âm nhạc. Từ năm 2020 khi dịch bùng phát, tôi phải hoãn nhiều dự án đến nay mới ra mắt được. Mỗi lần ra sản phẩm, chồng thấy tôi vất vả cũng hỏi vì sao không tìm người đồng hành để làm quản lý, hỗ trợ nhưng anh ấy cũng biết tính tôi rất cầu toàn, cái gì cũng muốn tự mình làm mới yên tâm. Nên những lúc như vậy, chồng lại “lì xì” cho tôi một ít kinh phí để làm. Anh hỗ trợ tôi bằng những gì anh có nên tôi rất trân trọng”.

Giang Hồng Ngọc tiết lộ cô và ông xã độc lập về tài chính. Đôi khi đầu tư sản phẩm bị thiếu tiền, nữ ca sĩ mở lời “mượn” chồng vài trăm triệu, hứa khi nào có tiền trả. “Những lúc đó, ông xã lại bảo rằng “vợ mượn có bao giờ trả đâu”. Nói thế thôi chứ anh luôn sẵn sàng giúp đỡ khi tôi cần. Có nhiều anh giúp nhiều, có ít thì giúp ít”, Giang Hồng Ngọc chia sẻ.

Nữ ca sĩ cho biết sau chuỗi MV cover này, cô sẽ tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc với các sáng tác mới được đặt hàng từ những nhạc sĩ tên tuổi.