Trong cuốn sách ‘Thuyết phục bằng thấu cảm’, tác giả Lee Carter giải thích sự thấu cảm là gì, tầm quan trọng và cách sử dụng nó để tạo ra những thông điệp thuyết phục.
Thuyết phục bằng thấu cảm mang cho độc giả công cụ cần thiết để khiến người khác lắng nghe mình. Trong cuộc sống hàng ngày có nhiều tình huống cần sự thuyết phục như đề xuất tăng lương, chào bán sản phẩm, làm việc nhóm…
Trong cuốn sách, tác giả Lee Carter giải thích sự thấu cảm là gì, tầm quan trọng và cách sử dụng nó để tạo ra những thông điệp thuyết phục. Nghệ thuật thuyết phục bắt đầu bằng khả năng đồng cảm sâu sắc với người nghe, từ đó tạo mối liên kết giữa câu chuyện của bản thân với họ. Nội dung hay logic của câu chuyện là cần thiết nhưng cách kể chuyện, truyền tải cảm xúc cũng là tác nhân quan trọng trong việc thuyết phục người khác.
Thuyết phục là quá trình thay đổi quan điểm hiện tại của người mà chúng ta muốn thuyết phục, có thể là một người hoàn toàn xa lạ, người không cùng quan điểm hoặc thậm chí căm ghét chúng ta.
Thuyết phục bằng thấu cảm chỉ ra lộ trình để người đọc có những lựa chọn hữu ích. Để thuyết phục người khác, mỗi người phải hiểu mình muốn gì, đối tượng mà mình muốn thuyết phục và áp dụng những phương thức mà tác giả đã trình bày. Cuốn sách này khác biệt ở việc tác giả vận dụng những câu chuyện thực tế trải dài từ kinh doanh, nền chính trị Mỹ cho tới cuộc sống cá nhân của bản thân để minh họa, tạo nên sự lôi cuốn, gần gũi và hấp dẫn bạn đọc.
Lee Hartley Carter là chuyên gia truyền thông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn cho những tập đoàn hàng đầu thế giới về nghệ thuật giao tiếp và thuyết phục. Bà từng tham gia nhiều chương trình truyền hình, chia sẻ những hiểu biết độc đáo về chính trường Mỹ, đặc biệt là sự kiện dự đoán chính xác kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 từ việc phân tích những phản hồi cảm xúc của cử tri. Câu chuyện này được nhắc đến trong cuốn Thuyết phục bằng thấu cảm.