Giải trí Phim ảnh

‘Vây hãm: Kẻ trừng phạt’ trở thành phim cán mốc 1 triệu vé nhanh nhất 2024

Sau ngày đầu ra quân, ‘Vây hãm: Kẻ trừng phạt’ đã mang về cho nền điện ảnh Hàn Quốc nhiều kỷ lục mới.

Tại thị trường Hàn Quốc, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” đã gặt hái được những thành công đầu tiên. Tính đến trưa ngày 24.04, phim đạt tỷ lệ đặt trước lên đến 95% với hơn 830.000 vé, đưa tác phẩm trở thành bộ phim nội địa có lượng vé đặt trước cao nhất lịch sử Hàn Quốc. Đây được đánh giá là màn chào sân ấn tượng khi đưa “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” lên vị trí thứ 4 trong danh sách những phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Không dừng lại ở đó, theo con số thống kê sáng ngày 25.04, phim cán mốc 1 triệu vé, chính thức trở thành bộ phim đạt được con số này nhanh nhất năm 2024. “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” đã cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của mình và đang tiến đến mục tiêu góp mặt vào câu lạc bộ 10 triệu vé, đưa Roundup trở thành chuỗi phim ăn khách nhất Hàn Quốc với tổng hơn 30 triệu vé.

Bộ phim đang nhận được hàng loạt phản hồi tích cực sau suất chiếu đặc biệt về độ đã mắt đã tai.

“Vây hãm: Kẻ trừng phạt” là bộ phim thứ 4 trong loạt phim hài, hành động Roundup do nam diễn viên mệnh danh ‘cú đấm thép’ Ma Dong Seok đóng chính. Loạt phim xoay quanh cuộc hành trình truy bắt tội phạm gay cấn của thanh tra Ma Seok Do. Lần này, vị thanh tra và các đồng đội phải đối mặt với những tay tội phạm công nghệ cao nhiều mưu mô. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của Kim Moo Yul, Lee Dong Hwi và Park Ji Hwan.

Sức hút của chuỗi phim đến từ những gương mặt phản diện ấn tượng. Vai trò này được giao cho bộ đôi Kim Moo Yul và Lee Dong Hwi. Baek Chang Gi do Kim Moo Yul đóng có xuất thân lính đánh thuê, nay là người điều phối và bảo kê cho đường dây đánh bạc bất hợp pháp xuyên quốc gia. Ánh mắt sắc lạnh cùng những ngón đòn dứt khoát giúp Baek Chang Gi khiến khán giả rùng mình. Lee Dong Hwi cũng không lép vế với lối diễn xuất linh hoạt khi vào vai tên trùm đứng sau đường dây tội phạm công nghệ. Nhân vật Chang Dong Cheol của anh mang danh thần đồng IT nhưng lại dùng tài năng vào việc xấu, tính cách lươn lẹo và phong cách màu mè gây cười.

Park Ji-hwan điểm nhấn cực kỳ chất lượng bên cạnh dàn vai chính của Ma Dong-seok và Kim Moo-yul.

Nhân vật Jang Isu do nam diễn viên Park Ji Hwan thủ vai là nhân tố bất ngờ và thích thúc nhất phim. Tay giang hồ có phần ngờ nghệch góp phần tạo ra nhiều tình huống hài hước mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Nửa cuối phim, Park Ji Hwan được trao nhiều đất diễn hơn cùng vai trò quan trọng, thúc đẩy mạch phim đi đến hồi kết một cách mượt mà nhưng không kém phần thú vị.

Bên cạnh yếu tố hành động, phá án, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” rất chú trọng yếu tố giải trí. Phim áp dụng công thức bất bại đã tạo nên thành công của thương hiệu phim, đó là cài cắm mảng miếng hài vào giữa những khoảng nghỉ để tránh gây nhàm chán. Không chỉ vậy, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” xoáy sâu vào cảm giác sảng khoái, hả hê của khán giả sau khi xem các phân đoạn hành động. Càng về cuối, những cảnh đánh đấm sẽ càng trở nên lôi cuốn, điểm nhấn là những cú tung đòn mạnh mẽ của ‘cỗ máy tiêu diệt tội phạm’ Ma Dong Seok.

Phim được chình chiếu trên mọi định dạng khiến trải nghiệm của khán giả trở nên hoàn hảo hơn.

Trước những đánh giá rằng loạt phim xây dựng mạch truyện còn yếu, bỏ quên nhiều chi tiết, Ma Dong Seok – diễn viên chính kiêm nhà sản xuất phim – tỏ ra đồng tình, “Để có thể gói gọn một tác phẩm giải trí trong thời lượng 2 tiếng, chúng tôi buộc phải chấp nhận một vài mặt hạn chế, chẳng hạn như lược bỏ các chi tiết về phương pháp điều tra”. Tuy nhiên, không vì vậy mà kịch bản của loạt phim thiếu đi tính thực tế bởi lẽ câu chuỵện trong phim được xây dựng dựa trên những vụ án có thật. Chia sẻ thêm về quá trình làm phim, Ma Dong Seok cho biết: “Tìm ra được những điểm khiến khán giả say mê và tạo ra một bộ phim giải trí với những nhân vật hấp dẫn tột độ cũng nhiều trăn trở, khó khăn và thách thức như khi làm một bộ phim nghệ thuật tinh tế để tham dự các liên hoan phim vậy”.

Kim Moo-yul lột xác hoàn toàn trong vai phản diện choáng ngợp, ớn lạnh là cảm giác mang lại cho khán giả.

“Vây hãm: Kẻ trừng phạt” dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 26.04.2024. Phim được phát hành dưới định dạng 2D, 4DX và IMAX nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khán giả.