Giải trí TVshow

Hương Giang và Trúc Lai khuấy đảo đêm chung kết ‘Đấu trường ngôi sao 2024’

Đêm chung kết 1 Đấu trường ngôi sao 2024 không chỉ mang đến những tiết mục bùng nổ và đáng nhớ mà còn là nơi hội tụ những ‘ngôi sao’ sáng giá như ‘sầu nữ phòng trà’ Hương Giang, ca sĩ Trúc Lai, Đoàn Đại Hòa, nhóm Sen Việt, Tùng Lâm, Duy Zuno.

Tiếp nối đêm chung kết 1 Đấu trường ngôi sao 2024 là màn song ca đến từ hai ca sĩ thành viên của đội trưởng Đông Đào. Với bản mashup ba miền miền gồm Yêu cái đèn cù – Người em Vĩ Dạ – Nắng gió phương Nam, nhóm Sen Việt và ca sĩ Đoàn Đại Hòa không chỉ mang đến những giây phút thăng hoa mà còn tôn vinh cảnh sắc, âm nhạc truyền thống. Ngoài ra, sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại còn mang đến luồng gió mới, làm màn trình diễn thêm phần đặc sắc.

Với bản mashup ba miền miền gồm Yêu cái đèn cù – Người em Vĩ Dạ – Nắng gió phương Nam, nhóm Sen Việt và ca sĩ Đoàn Đại Hòa không chỉ mang đến những giây phút thăng hoa mà còn tôn vinh cảnh sắc, âm nhạc truyền thống.

Trước tiết mục lôi cuốn và ấn tượng, đội trưởng Quốc Đại dành lời khen cho ca sĩ Đoàn Đại Hòa vì dù không phải là dòng nhạc sở trường nhưng nam ca sĩ vẫn cố gắng thể hiện và hòa giọng cùng nhóm Sen Việt. Qua đó, đội trưởng Quốc Đại bày tỏ sự bất ngờ và thán phục ca sĩ Đoàn Đại vì có thể hát tốt nhạc trữ tình quê hương dẫu không chuyên về thể loại này.

Tương tự đội trưởng Quốc Đại, giám khảo Thái Châu cũng bất ngờ khi ca sĩ Đoàn Đại Hòa vốn là ca sĩ nhạc trẻ, nhạc tình ca nhưng trong đêm chung kết lại hát một ca khúc Huế, mang lại cảm xúc mới mẻ. Nam giám khảo cũng khen ngợi chất giọng của ba nữ ca sĩ thành viên nhóm Sen Việt khi hát rõ lời. Tuy nhiên, danh ca Thái Châu góp ý ở đoạn vọng cổ nên ngưng để chuyển tone phù hợp với cao độ của ca sĩ vì tone hiện đại đang cao hơn so với giọng hát. Cuối lời, danh ca Thái Châu hy vọng nhóm Sen Việt và ca sĩ Đoàn Đại Hòa sẽ tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp âm nhạc.

Chia sẻ về màn trình diễn của nhóm Sen Việt và ca sĩ Đoàn Đại Hòa, đội trưởng Đông Đào cho biết hai ca sĩ thành viên từ trước đã được hát đúng với sở trưởng nên ở vòng này, chị muốn làm khó cả hai và mang đến tiết mục chỉn chu gửi tặng khán giả chương trình. Nữ đội trưởng mong rằng những thử thách mới này sẽ là hành trang để hai ca sĩ khách mời bước tiếp, đánh dấu tên tuổi và ngày càng phát triển trên hành trình âm nhạc.

Về danh ca Ngọc Ánh, nữ giám khảo góp ý nhóm Sen Việt có thể phá cách bài Yêu cái đèn cù bằng cách hát đuổi nhau để ra chất nhí nhảnh, dễ thương. Đối với Đoàn Đại Hòa, danh ca Ngọc Ánh mong muốn nam ca sĩ thể hiện mượt mà hơn vì đây vốn là “chất Huế” của anh. Đến ca khúc cuối cùng, thay vì hòa ca thì giám khảo Ngọc Ánh muốn các thành viên nhóm Sen Việt và ca sĩ Đoàn Đại Hòa chia câu để “khoe giọng” và tạo điểm nhấn. Bởi theo nữ giám khảo, nếu nhóm Sen Việt và Đoàn Đại Hòa cùng hòa giọng thì sẽ rất ồn và không làm nổi bật giọng hát của mỗi ca sĩ.

Nếu như đội trưởng Đông Đào đưa khán giả đi khắp chiều dài đất nước bằng âm nhạc thì đội trưởng Nguyễn Phi Hùng kể một câu chuyện tình qua giọng hát của ca sĩ Tùng Lâm và Duy Zuno. Với mashup Chơi vơi – Nếu điều đó xảy ra, ca sĩ Tùng Lâm và Duy Zuno đã chinh phục khán giả với màn trình diễn mãn nhãn và thăng hoa khi kết hợp giữa một ca sĩ chuyên trị nhạc tình ca và ca sĩ có chất giọng cao, chuyên xử lý những bài hát kỹ thuật khó, phức tạp.

Nguyễn Phi Hùng kể một câu chuyện tình qua giọng hát của ca sĩ Tùng Lâm và Duy Zuno.

Bằng giọng hát nội lực và kỹ thuật chuyên nghiệp, hai ca sĩ thành viên của đội Nguyễn Phi Hùng đốt cháy sân khấu, khiến tất cả các giám khảo và đội trưởng khác phải thán phục.

Đội trưởng Đông Đào cho biết bản thân đắm đuối và cảm thấy “đã” trước màn trình diễn của ca sĩ Tùng Lâm và Duy Zuno. Đồng thời, nữ đội trưởng cũng thể hiện sự ngưỡng mộ trước giọng hát trời phú của cả hai “chiến binh” đội Nguyễn Phi Hùng. Đội trưởng Đông Đào nhận xét: “Nguyễn Phi Hùng quá giỏi khi tìm ra được những chiến binh “xịn”, bài mashup hai ca khúc thật sự rất ấn tượng trong chương trình. Không có gì để nói, thật sự quá khen hai em trong tiết mục này”.

Tương tự đội trưởng Đông Đào, đội trưởng Quốc Đại khẳng định sự kết hợp này “quá đã, quá sướng” và không có gì phải nói thêm. Thậm chí, giám khảo Thái Châu còn cảm kích chương trình Đấu trường ngôi sao 2024 vì đã tạo cơ hội cho nam danh ca được ngồi “ghế nóng” đêm chung kết và thưởng thức những tiết mục tuyệt vời như thế.

Nam giám khảo phấn khích tiết lộ bản thân bàng hoàng vì giọng hát của hai ca sĩ quá hay. Ca sĩ Tùng Lâm và Duy Zuno không chỉ chạm đến cảm xúc của trái tim bằng giọng hát mà còn sở hữu ngoại hình điển trai và tỏa ra hào quang khiến danh ca Thái Châu cũng phải tấm tắc. Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Tôi ngồi đây mà sướng cả người và thán phục tài năng trẻ của các em, quá tuyệt vời”. Đáng chú ý, danh ca Thái Châu bật mí dự định cover lại bài hát này nhưng với giọng hát tuyệt đỉnh của Tùng Lâm và Duy Zuno lại khiến anh do dự về ý định này.

Khép lại đêm chung kết 1 của Đấu trường ngôi sao 2024 là tiết mục đến từ hai ca sĩ thành viên đội Quốc Đại. Qua bản mashup Đâu phải tại mùa thu – Mùa thu chết, “sầu nữ phòng trà” Hương Giang và ca sĩ Trúc Lai thổi hồn vào câu chuyện tình đầy da diết, mang đến không gian âm nhạc sâu lắng và đầy cảm xúc. Sự kết hợp giữa hai giọng hát ở hai thế hệ, hai dòng nhạc khác nhau mang đến sự mới lạ, pha lẫn sự hoài niệm ấm áp.

Qua bản mashup Đâu phải tại mùa thu – Mùa thu chết, “sầu nữ phòng trà” Hương Giang và ca sĩ Trúc Lai thổi hồn vào câu chuyện tình đầy da diết, mang đến không gian âm nhạc sâu lắng và đầy cảm xúc.

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng nhận xét: “Với giọng ca đầy trải nghiệm, trầm ấm của chị Hương Giang kết hợp cùng giọng hát của Trúc Lai – một người tràn đầy năng lượng và kỹ thuật tốt, tạo nên sự phối hợp ăn ý, như thể cả hai đã gắn bó từ rất lâu. Đây cũng chính là bản lĩnh chuyên nghiệp mà Hùng cảm nhận được từ đội của Quốc Đại, đặc biệt là chị Hương Giang và ca sĩ Trúc Lai. Xin chúc mừng một phần trình diễn rất trọn vẹn về cảm xúc”.

Đội trưởng Đông Đào chia sẻ bản thân đều ngưỡng mộ giọng hát của ca sĩ Hương Giang và Trúc Lai, mỗi người một cá tính. Đặc biệt là giọng trầm của “sầu nữ phòng trà” Hương Giang. Đội trưởng Đông Đào tiết lộ mỗi khi hát phòng trà chung với ca sĩ Hương Giang thì cô đều mê mẩn đến mức nán lại ngồi nghe “sầu nữ” hát rồi mới rời đi. Đối với Trúc Lai, đội trưởng Đông Đào tiết lộ rất thương giọng hát của nữ ca sĩ vì cô sở hữu giọng cao, trong khi đó thế mạnh của “sầu nữ” Hương Giang là giọng trầm nên khi kết hợp cùng nhau tạo nên một tiết mục mãn nhãn, mãn nhĩ.

Danh ca Ngọc Ánh góp ý: “Ở đây chị thấy sự kết hợp rất độc đáo nhưng vì ép tone nên Trúc Lai hát quá cao, còn cao độ của Hương Giang lại vừa phải, sâu lắng. Chị muốn tiết mục có sự bay bổng, ngọt ngào nên cả hai có thể xuống nửa tone để không bị “chói”. Về giọng hát thì cả hai đều tuyệt vời. Giọng hát nào cũng hay và bè ăn ý. Chị thích điều này. Chúc mừng phần biểu diễn của hai em”.

Tương tự giám khảo Ngọc Ánh, giám khảo Thái Châu dành lời ngợi khen trước giọng hát của “sầu nữ” Hương Giang và ca sĩ Trúc Lai. Tuy nhiên, nam danh ca cho rằng bản mashup này không cần phải làm sôi nổi như thế, chỉ cần lên một tone cũng đủ để bật giá trị chất giọng và kỹ thuật của hai ca sĩ cũng như làm bật giá trị bài hát. Vì nếu tiết mục quá “dữ dội” thì sẽ làm mờ đi chất giọng của hai nữ ca sĩ.

Tập 17 Đấu trường ngôi sao 2024 sẽ được phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 28/8 trên kênh THVL1.