Phim ảnh

‘Avengers: Endgame’ và 9 bom tấn sẽ đạt doanh thu khổng lồ năm 2019

“Avengers: Endgame”, “Captain Marvel”, “Frozen 2″… là những dự án được kỳ vọng sẽ công phá phòng vé toàn cầu năm nay.

Avengers: Endgame: Năm ngoái, Avengers: Infinity War đạt doanh thu khổng lồ 2,048 tỷ USD. Do đó, giới quan sát cho rằng Avengers: Endgame – bộ phim khép lại giai đoạn thứ ba của MCU – sẽ đạt thành tích “khủng” hơn nữa. Phần 4 của loạt phim về biệt đội siêu anh hùng được dự đoán sẽ vượt qua những huyền thoại phòng vé như Titanic (2,187 tỷ USD), Star Wars: The Force Awakens (2,068 tỷ USD) với con số 2,15 tỷ USD.
The Lion King: Đây là bộ phim live-action làm lại từ tác phẩm hoạt hình kinh điển của nhà Disney. Bản live-action của The Jungle Book đem về cho “nhà Chuột” 1 tỷ USD, không có lí do gì The Lion King lại chịu lép vế. Giới chuyên gia kỳ vọng khi ra rạp vào mùa hè này, The Lion King sẽ bán được khoảng 1,7 tỷ USD trên thị trường toàn cầu.
Frozen 2: Thành công của Frozen năm 2013 với doanh thu 1,276 tỷ USD gây chấn động, biến bộ phim hoạt hình này thành một hiện tượng văn hóa đại chúng. Do đó, sự kỳ vọng dành cho cuộc phiêu lưu mới của nữ hoàng băng giá Elsa vào cuối năm nay là rất lớn. Frozen 2 được dự đoán sẽ không thua kém “người tiền nhiệm” với mức doanh thu vào khoảng 1,3 tỷ USD.
Star Wars: Episode IX: Thương hiệu Star Wars dính một đòn nặng với thất bại của Solo: A Star Wars Story (kinh phí 300 triệu USD, doanh thu gần 400 triệu USD). Tuy nhiên, Episode IX chắc chắn sẽ thu hút người hâm mộ trên phạm vi toàn cầu, bởi đây là phần kết của câu chuyện về gia đình Skywalker. Bom tấn này được dự báo sẽ chạm mốc 1,25 tỷ USD.
Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw: Loạt phim Fast & Furious làm mưa làm gió tại rạp chiếu trong nhiều năm qua. Đó là lí do mà giới chuyên môn tin tưởng phần ngoại truyện Fast & furious Presents: Hobbs & Shaw sẽ gia nhập vào “câu lạc bộ” các bom tấn có doanh thu trên 1 tỷ USD. Từ phản hồi tích cực mà khán giả dành cho trailer, nhiều khả năng Hobbs & Shaw sẽ đạt cột mốc này khi ra rạp vào tháng 8.
Spider-Man: Far From Home: Bộ phim về siêu anh hùng nhả tơ sẽ ra rạp vào đầu tháng 7, sau khi Avengers: Endgame khẳng định sức mạnh tại phòng vé toàn cầu. Một cản trở đối với Far From Home là đối thủ mạnh The Lion King sẽ ra mắt sau đó 2 tuần. Giới truyền thông dự đoán phim khó có thể chạm mốc 1 tỷ USD. Khả năng cao là Far From Home sẽ rời các rạp chiếu với doanh thu 940 triệu USD.
Captain Marvel: Tính đến thời điểm này, tốc độ đặt vé của Captain Marvel chỉ chịu thua kém hai bom tấn khác của MCU là Avengers: Infinity War và Black Panther. Con số của Captain Marvel thậm chí còn tốt hơn hai siêu phẩm của DC là Wonder Woman và Aquaman. Như vậy, Captain Marvel có thể kiếm được khoảng 920 triệu USD.
The Secret Life of Pets 2: Tập phim đầu tiên về bí mật cuộc sống của thú cưng thành công ngoài mong đợi với tổng doanh thu toàn cầu 875,5 triệu USD hồi năm 2016. Bởi vậy, không có lí do gì mà phần tiếp theo không thể đem lại con số lớn hơn. The Secret Life of Pets 2 ra rạp vào mùa hè năm nay với mức doanh thu được dự đoán là 910 triệu USD.
Toy Story 4: Năm 2019 là năm bùng nổ của Disney với hàng loạt dự án quy mô lớn. Toy Story 4 là một trong những “bom tấn” có khả năng thành công cao của “nhà Chuột”. Toy Story 3 từng thu về 1,064 tỷ USD. Quá trình quảng bá của Toy Story 4 không rầm rộ như phần trước nhưng tác phẩm này vẫn được kỳ vọng sẽ về đích với 900 triệu USD.
Jumanji 3: Năm 2017, Jumanji: Welcome to the Jungle gây bất ngờ lớn khi thu về 962,1 triệu USD trên toàn cầu. Ngay lập tức, Sony lên kế hoạch sản xuất Jumanji 3. Nhà sản xuất “ém” kỹ thông tin phim với kỳ vọng đây sẽ là dự án đem về 1 tỷ USD doanh thu. Tuy nhiên, có khả năng Jumanji 3 sẽ không bùng nổ như “người tiền nhiệm”. Giới truyền thông dự đoán phim sẽ chỉ đạt mức doanh thu khoảng 860 triệu USD.

Theo Hạnh Hạnh/Zing.vn