360 độ Giải trí

Éo le Phan Đinh Tùng ngỏ lời cưới Thái Ngọc Bích đúng hôm đám tang ông ngoại

Lần đầu tiên, vợ chồng ‘anh tài’ Phan Đinh Tùng làm khách mời ‘The Khang Show’. Dịp này, họ chia sẻ về hành trình hôn nhân hơn 10 năm, khó khăn khi trở lại showbiz sau thời gian thử sức và thất bại trong kinh doanh.

Mở đầu show, host Nguyên Khang thắc mắc về thể loại nhạc trong hai sản phẩm gần đây của Phan Đinh Tùng. Ca sĩ nói anh muốn thử sức dòng nhạc bolero và nhạc thiếu nhi vì được truyền cảm hứng từ ba vợ. Theo anh, ba của Thái Ngọc Bích là một nghệ sĩ gạo cội, rất đam mê ca hát. Mỗi lần về quê vợ ở Long Xuyên, anh được hát karaoke cùng ba vợ, từ đó tìm thấy cảm hứng ở nhiều dòng nhạc khác bên cạnh thể loại pop-ballad quen thuộc.

Tương tự, nhạc thiếu nhi đến với Phan Đinh Tùng một cách tự nhiên từ khi anh có con. Lúc sinh bé Noel, năm 2013, anh đã tập tành viết vài ca khúc nhưng phải đến khi bé Noah ra đời, những ý tưởng trong anh mới thực sự dồi dào.

Vợ chồng Phan Đinh Tùng ôn kỷ niệm ngày đầu quen biết. Lúc đó, Thái Ngọc Bích đang là sinh viên khoa Kịch, nói, trường Sân khấu điện ảnh, được người quen giới thiệu tham gia đóng MV Kiếp dã tràng của ca sĩ Phan Đinh Tùng.

Phan Đinh Tùng cho biết giai đoạn casting, anh có một vài gương mặt nữ diễn viên để lựa chọn nhưng ấn tượng với Thái Ngọc Bích và quyết định mời cô. Sau MV, họ nảy sinh tình cảm và bắt đầu hẹn hò và sau này kết hôn.

Phan Đinh Tùng tiết lộ anh có ấn tượng rất tốt về Thái Ngọc Bích nhờ vẻ đẹp trong trẻo, thiên thần. Tuy nhiên lúc đó anh phát tâm muốn đi tu nên không màng yêu đương. Dù vậy, ca sĩ thẳng thắn nên không tiếc lời khen ngợi nhan sắc của bạn diễn. Trước đó, anh từng đóng cặp nhiều diễn viên, ca sĩ có ngoại hình đẹp nhưng không thấy động lòng như vậy.

Được khen, Thái Ngọc Bích rất bất ngờ. Cô không nghĩ mình được ví như thiên thần nên rất trân trọng nhận xét này. Ngoài ra, cô chưa từng có suy nghĩ sẽ hẹn hò, gắn bó với một người trong nghề. Cô giữ mối quan hệ khoảng cách với Phan Đinh Tùng cho đến khi kết thúc dự án.

“Anh Tùng rất đứng đắn suốt quá trình chúng tôi làm việc cùng nhau. Anh chưa từng thả thính hay tỏ thái độ tán tỉnh”, cô nói.

Dù cư xử chừng mực, Thái Ngọc Bích không tránh được cảm xúc muốn quan tâm, tìm hiểu về Phan Đinh Tùng. Cô lặng lẽ quan sát cách anh chăm sóc mọi người trong ê kíp và càng tin tưởng anh là người đàng hoàng.

Kết thúc ngày ghi hình ở Nha Trang, Phan Đinh Tùng – Thái Ngọc Bích chia tay ra về. Anh đã ký tặng cô một chiếc đĩa với dòng chữ: “Thương tặng bé Bích”. Mấy ngày sau, ca sĩ bất ngờ nhắn tin mời bạn diễn đi ăn để cảm ơn. Bữa ăn hôm đó đã kết nối họ, đưa mối quan hệ sang giai đoạn hẹn hò.

Theo Phan Đinh Tùng, anh mời Thái Ngọc Bích đi ăn vì quý mến sự chăm chỉ, hết lòng vì công việc của cô. Tuy nhiên khi trò chuyện, cả hai phát hiện nhiều điểm đồng điệu nên hẹn gặp thêm nhiều lần nữa và từ đó nảy sinh tình cảm. Những lần Phan Đinh Tùng đưa Thái Ngọc Bích về nhà ăn cơm, cô tỏ ra chăm chỉ, chủ động phụ giúp bếp núc và trò chuyện bằng sự tự nhiên, chân thật.

“Tất cả người thân trong gia đình tôi đều dành thiện cảm cho Bích”, ca sĩ nói. Anh cho biết thêm mẹ, cậu và anh trai đều khẳng định Thái Ngọc Bích là người bạn gái phù hợp nhất với Phan Đinh Tùng.

Phan Đình Tùng bày tỏ trước đó anh còn lưỡng lự vì trong lòng vẫn đau đáu chuyện đi tu. Nhưng khi được cả nhà ủng hộ, anh nhận ra đã đúng người, đúng thời điểm để kết hôn. Vậy là trong hoàn cảnh rất éo le, đó là đám tang ông ngoại, Phan Đinh Tùng đã đề cập chuyện cưới xin với Thái Ngọc Bích. Anh thú nhận suy nghĩ chợt đến và tình cảm chín muồi nên anh bày tỏ, chứ không để ý không gian và thời gian.

“Lúc đó, lòng tôi nặng trĩu nỗi thương ông nhưng những lời bộc bạch, khuyên nhủ của người thân khiến tôi xúc động, làm trỗi dậy cảm xúc mãnh liệt. Tôi thấy mình muốn chia sẻ điều đó với Bích thôi”, ca sĩ giải thích.

Thái Ngọc Bích nói “lời cầu hôn”mà cô nhận được quá đặc biệt tới nỗi chỉ muốn giấu cho riêng mình.

Sau này, khi về một nhà, Thái Ngọc Bích quyết định gác đam mê nghệ thuật để làm hậu phương cho chồng. Ca sĩ nói bà xã bản tính hiền lành, không thích bon chen nên chọn lui lại lo cho gia đình, còn anh lăn xả bươn chải để làm trụ cột kinh tế.  

Hơn 10 năm chung sống, Thái Ngọc Bích vẫn tin rằng hôn nhân giữa cô và Phan Đinh Tùng là mối duyên đặc biệt. Thuở nhỏ, cô đã biết đến ca sĩ khi anh cùng nhóm MTV về Vĩnh Long quê cô biểu diễn trong các sự kiện, hội chợ. Một lần, MTV có dịp ghé cửa hàng băng đĩa của gia đình Thái Ngọc Bích, ngẫu hứng hát ầm ĩ. Cả nhà cô bất ngờ, chú ý, riêng cô ấn tượng với “anh chàng đầu trọc” vì giọng hát của anh rất lạ.