Đẹp Tiêu điểm giải trí

H’Hen Niê lập kỳ tích lịch sử lọt vào Top 5 ‘Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018’

Danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2018 thuộc về người đẹp đến từ Philippines – Catriona Gray, Hoa hậu H’Hen Niê của Việt Nam lập kỳ tích lịch sử lọt vào Top 5.

Sáng nay (17/12), Chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2018 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan với màn tranh tài của 94 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi lần này là Hoa hậu H’Hen Niê.

Kết quả chung cuộc, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ năm nay thuộc về người đẹp đến từ Philippines – Catriona Gray. Catriona Gray ngay từ đầu đã được đánh giá cao về nhan sắc, luôn thu hút truyền thông. Người đẹp 24 tuổi nhận vương miện từ Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Demi-Leigh Nel-Peters. Đây là lần thứ 4 Philippines có người đẹp giành danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ.

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của Catriona Gray. Ảnh: EPA.

Catriona Gray sinh năm 1994, mang hai dòng máu Philippines và Australia. Cô từng tham gia Miss World 2016. Dù là thí sinh được yêu thích, cô chỉ vào top 5.

Sau bán kết Miss Universe năm nay, Gray được Missosology trao cúp “Missosologist’s Choice” (Hoa hậu được yêu thích nhất). Chuyên trang sắc đẹp này cũng đoán cô đăng quang. Còn Global Beauties xếp cô ở vị trí thứ tư. Catriona Gray từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới Philippines 2016 và Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018.

Catriona Gray nổi bật bên dàn người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: EPA.

Trước đó, trong phần thi ứng xử dành cho Top 3, với câu hỏi “Bài học quan trọng nhất trong đời bạn là gì và bạn áp dụng điều đó như thế nào nếu giữ vương miện Miss Universe?”, đương kim Hoa hậu đã có phần trả lời được đánh giá cao.

“Tôi làm việc rất nhiều trong các khu ổ chuột ở Tondo, Manila và cuộc sống ở đó vô cùng nghèo khó, đáng buồn. Và tôi luôn nhắc bản thân phải nhìn vào những điều tốt đẹp trong đó, vẻ đẹp trên những gương mặt trẻ thơ và cảm thấy biết ơn. Tôi nhận ra không phải nghèo đói giết giấc mơ của bọn trẻ, mà chính là thiếu sự ủng hộ. Một đứa trẻ từng nói với tôi: ‘Cat, đây không phải cuộc sống của em và những giấc mơ này không phải của em’. Nhưng tôi đứng đây hôm nay vì tôi tin vào mình và chúng ta nợ điều này trước những đứa trẻ, để chúng có niềm tin vào bản thân”, Hoa hậu Philippines Catriona trả lời.

Hoa hậu Catriona Gray trình diễn áo tắm. Ảnh: EPA.

Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Nam Phi và Venezuela. Đại diện Việt Nam – Hoa hậu H’Hen Niê dừng chân ở Top 5. Đây được coi là một kỳ tích lịch sử, lần đầu tiên lọt Top 5 của Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe).

H’Hen Niê được xướng tên ở Top 5 cùng các người đẹp Puerto Rico, Philippines, Nam Phi, Venezuela. Bằng sự tự tin, câu chuyện truyền cảm hứng của mình, H’Hen Niê đã ghi tên mình trong top 5.

Hoa hậu H’Hen Niê dừng chân ở Top 5. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ.

Ở phần thi ứng xử, H’Hen Niê được hỏi về phong trào #MeToo, vốn rất được hưởng ứng trên thế giới trong năm qua.

Với câu hỏi: “Bạn có nghĩ phong trào #MeToo có bị đi quá xa”, H’Hen Niê trả lời bằng tiếng Việt: “Tôi thấy không nói quá, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc sống”.

Còn trong phần giới thiệu về bản thân cũng như nói về các dự án mà mình quan tâm, với khả năng tiếng Anh của mình, H’Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình. Cô dám vượt qua hủ tục của địa phương khi phụ nữ phải kết hôn từ năm 14 tuổi để chọn con đường học vấn. “Tôi đã làm được và các bạn sẽ làm được”, cô nhấn mạnh.

TH