360 độ Giải trí

Cách lựa chọn vị trí first face, vedette ở show VBFF mùa 7 của đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, người sáng lập chuỗi sự kiện thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest (VBFF), đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị trước thềm show diễn VBFF All Stars mùa 7.

VBFF All Stars mùa 7 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các mùa trước. Sự kiện lần này quy tụ dàn khách mời nổi tiếng, bao gồm các hoa hậu và người đẹp có danh hiệu trong nước và quốc tế. Đặc biệt, đoàn Miss World sẽ đến Việt Nam tham dự đêm diễn, với sự góp mặt của chủ tịch Julia Morley, đương kim Hoa hậu Thế giới, Mister World 2019 và 6 người đẹp chiến thắng giải châu lục. Đương kim Miss World Vietnam Huỳnh Trần Ý Nhi cũng sẽ có cơ hội biểu diễn tại sự kiện này.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, NTK Hà Duy được giao nhiệm vụ thiết kế trang phục nam cho thí sinh Mr. World Vietnam 2024. Ông mong muốn Hà Duy sẽ thể hiện tinh thần sáng tạo và tuổi trẻ thông qua các thiết kế. NTK Thủy Nguyễn sẽ mang đến những bộ trang phục đậm chất Tây Bắc, làm nổi bật văn hóa Việt Nam. Các nhà thiết kế khác như Công Trí, Hoàng Hải, Đỗ Long, và Lê Thanh Hòa cũng được kỳ vọng sẽ mang đến những trang phục đẹp và sang trọng, phù hợp với xu hướng thời trang thế giới.

Hé lộ sân khấu hoành tráng của show diễn VBFF All Stars mùa 7.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nhấn mạnh rằng tiêu chí chọn Nam vương Thời trang bao gồm hình thể, thần thái trình diễn và cách thể hiện bộ trang phục trên sân khấu. Ông cũng mong muốn các nhà thiết kế sẽ quảng bá văn hóa Việt thông qua các thiết kế, nhất là tôn vinh chất liệu và ngôn ngữ thời trang đậm đà bản sắc Việt.

Anh mong muốn các nhà thiết kế sẽ quảng bá văn hóa Việt thông qua các thiết kế, nhất là tôn vinh chất liệu và ngôn ngữ thời trang đậm đà bản sắc Việt.

Chia sẻ về vị trí diễn cho hoa hậu và người đẹp, nam đạo diễn cho biết: “Tôi đưa ra quyết định vị trí biểu diễn cho người mẫu sau khi thống nhất với nhà thiết kế. Mỗi bộ sưu tập có màu sắc, thông điệp riêng, phù hợp với từng vóc dáng, gương mặt.

Tôi nghĩ khán giả, người mẫu nên hiểu cho nhà thiết kế và không nên câu nệ, buồn hay thất vọng vì NTK chọn hoa hậu này thay vì á hậu khác (hoặc ngược lại) làm first face hay vedette.  

Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng nhà thiết kế, ý tưởng chủ đạo của đạo diễn. Điều cần thiết là truyền tải thông điệp của từng trang phục. Ai cũng có thế mạnh riêng, nhưng tùy vào thời điểm, tính chất của BTS mà sự lựa chọn của NTK cho vị trí first face, vedette thay đổi từng ngày. 

Mọi người mẫu trên sàn diễn đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, có sự cống hiến và cố gắng. Tôi nghĩ họ đã nổi bật về ngoại hình, điều cần thiết để người mẫu nhận được vị trí first face, vedette lần này là phải thể hiện được tinh thần của bộ sưu tập”.

Lần này, VBFF có thêm sự xuất hiện của dàn người mẫu nam đến từ Mr. World Vietnam. Ban tổ chức đã cố gắng để các người mẫu tập luyện và tiến bộ nhanh nhất. Tuy nhiên, việc làm việc với khách mời quốc tế cũng gặp không ít khó khăn, do họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau và gặp trục trặc ở khâu visa.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, mỗi chương trình đều có sự đầu tư lớn về công sức và chất xám. Ông luôn muốn tạo ra giá trị thông qua từng khoảnh khắc đáng nhớ, và VBFF 7 không phải là ngoại lệ.